Cứ nghĩ cho nhiều bột giặt vào máy giặt quần áo mới sạch, nhưng sai lầm này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng mà bạn không ngờ

Nhiều người vẫn nghĩ cho nhiều bột giặt hay nước giặt vào máy giặt để quần áo được sạch hơn, tuy nhiên, đây là cách nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Việc sử dụng máy giặt không còn quá xa lại đối với người tiêu dùng, nhưng còn rất nhiều người nghĩ sai về cách sử dụng chúng. Một trong số đó là dùng bột giặt sai cách.

cu-nghi-cho-nhieu-bot-giat-vao-may-giat-quan-ao-moi-sach-nhung-sai-lam-nay-dan-den-hau-qua-nghiem-trong-ma-ban-khong-ngo

Dùng quá nhiều bột giặt dễ khiến máy giặt nhanh hỏng hơn. Ảnh minh họa.

Người dùng thường có tâm lý cho nhiều chất giặt tẩy vào máy giặt để làm quần áo sạch hơn. Nhưng thói quen này vô cùng có hại. Chất giặt tẩy quá nhiều sẽ để lại máy giặt nhiều cặn xà phòng, sợ vải thừa làm ống nước xả và bộ lọc của máy giặt bị tắc nghẽn. 

Đồng thời, tình trạng này khiến một số máy giặt có hệ thống cảm ứng phải điều tiết cho lồng giặt quay nhiều, điều tiết thêm nước xả để loại bỏ sạch bọt xà phòng, làm chi phí tiền điện nước nhà bạn tăng lên và làm giảm tuổi thọ của máy.

cu-nghi-cho-nhieu-bot-giat-vao-may-giat-quan-ao-moi-sach-nhung-sai-lam-nay-dan-den-hau-qua-nghiem-trong-ma-ban-khong-ngo

Dùng quá nhiều bột giặt hay nước giặt trong mỗi lần giặt sẽ khiến máy không dùng hết, lượng nước giặt còn thừa không được xả hết ra ngoài, dễ gây tắc máy mà quần áo sau khi giặt vẫn không sạch. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng bột giặt hay nước giặt tùy theo từng loại quần áo và trọng lượng của máy giặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. 


Các bà nội trợ thường mua bột giặt cho máy giặt nhà mình theo cảm giác, tức là cảm thấy loại bột giặt nào tốt thì mua, mà không để ý rằng đối với mỗi loại máy giặt các nhà sản xuất đều có hướng dẫn khuyên dùng loại bột giặt thích hợp. Điều này cũng dễ khiến máy giặt bị hỏng. Chẳng hạn, máy giặt cửa ngang cần loại bột giặt chuyên dụng ít bọt vì lượng nước máy sử dụng rất ít, nếu dùng loại bột giặt nhiều bọt hoặc khó hòa tan sẽ bị trào bọt gây hỏng linh kiện của máy.

cu-nghi-cho-nhieu-bot-giat-vao-may-giat-quan-ao-moi-sach-nhung-sai-lam-nay-dan-den-hau-qua-nghiem-trong-ma-ban-khong-ngo

Chọn loại bột giặt, nước giặt phù hợp cho máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ảnh minh họa.

Bạn hãy đọc kỹ lại hướng dẫn sử dụng máy giặt và tìm ra loại bột giặt, nước giặt phù hợp cho máy. Để hạn chế thói quen cho quá nhiều chất giặt tẩy vào máy, bạn hãy chọn những loại nước giặt có dụng cụ đo lường đi kèm.

Ngoài ra, phải thường xuyên vệ sinh đường ống xả và bơm nước bị cặn, rác bẩn cản lại.

Theo GiaDinh