Cua biển "siêu to khổng lồ" có giá cả triệu đồng/con được lùng mua

Có trọng lượng khủng lại được xếp vào dạng “hiếm” nên để thưởng thức loại cua biển khổng lồ này, người mua phải “xếp hàng” chờ cả tháng.

Là loại hải sản được nhiều người yêu thích, thông thường, cua biển được bán ra thị trường với trọng lượng từ 0,2-0,6kg/con. Cụ thể, cua thịt được bán với giá từ 250-300 nghìn đồng/kg size 5 con/kg, từ 350-450 nghìn đồng/kg size 3 con/kg. Cua gạch được bán với giá từ 450-650 nghìn đồng/kg size từ 3-4 con/kg.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Cua biển size trên 1kg/con được lùng mua với giá cao.

Tuy nhiên, loại cua biển “siêu to khổng lồ” với trọng lượng từ 1-1,5kg/con lại được nhiều người lùng mua với giá từ 700-800 nghìn đồng/kg. Với giá này, mỗi con cua có giá cả triệu đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Diệp, trú tại Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cách đây 3 ngày, chị mua được 1 con cua biển có trọng lượng 1,3kg với giá 800 nghìn đồng/kg ở cửa hàng hải sản gần nhà.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Loại cua này có giá từ 700-800 nghìn đồng/kg nên mỗi con cua có thể lên tới cả triệu đồng.

“Bình thường cua biển 0,5kg/con tôi đã thấy to lắm rồi mà hôm đó mua được con cua “siêu to”. Về nhà hấp lên ăn toàn thịt là thịt. Hỏi mua thêm thì cửa hàng báo phải chờ, khi nào có thì họ gọi”, chị Diệp nói.


Chị Nguyễn Phương, chủ cửa hàng hải sản tại Hà Đông (Hà Nội) cho biết, giá cua thịt tại cửa hàng phổ biến nhất là size 0,3-0,4kg/con, giá dao động ở mức 450 nghìn đồng/kg, cua gạch từ 0,25-0,3kg/con có giá từ 480-520 nghìn đồng/kg. Loại cua trên 1kg/con là cực hiếm, rất nhiều người đặt nhưng phải chờ cả tháng mới đến lượt.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Chị Phương lọc 5 thùng cua mới được 1 con cua size trên 1kg/con.

“Có khi tôi về 5 thùng cua mới có 1 con trên 1kg. Có ngày lọc được con nặng đến 1,5kg. Với giá bán là 800 nghìn đồng/kg thì 1 con cua có giá hơn 1 triệu đồng”, chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, loại cua này ăn thịt rất chắc và ngọt. Khách ăn quen cứ đặt đi đặt lại, chưa bao giờ ế.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Để được thưởng thức, nhiều người phải đặt trước cả tuần mới có.

Nhà có vựa thu mua cua tại Cà Mau, anh Võ Nhựt Thành, chủ cửa hàng hải sản tại bờ bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ (Tân Phú, TP. HCM) cho biết, giá cua size trên 1kg/con được thu mua tại vựa với giá 550 nghìn đồng/kg nhưng mỗi ngày chỉ mua được từ 15-20kg. Số cua này không đủ phục vụ khách hàng tại TP.HCM.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Chiếc càng cua "siêu khủng" của con cua nặng 1,5kg.

“Loại cua này thường được bà con bắt ở các đầm, rừng nước mặn sát biển vào tháng 3 đến tháng 7 hàng năm, đặc biệt những tháng mùa mưa là bắt được nhiều nhất. Tuy nhiên, cua size lớn thường hiếm nên có đến đâu được thương lái mua hết đến đó, không đủ hàng để bán”, anh Thành nói.

cua-bien-sieu-to-khong-lo-co-gia-ca-trieu-dong-con-duoc-lung-mua

Để xác định chính xác trọng lượng cua, người tiêu dùng nên chú ý vào loại dây buộc của từng con cua.

Theo anh Thành, loại cua có trọng lượng lớn này chủ yếu là cua được đánh bắt tự nhiên nên có nhiều thịt, thịt rất chắc, thơm và ngon. Nhiều người sành ăn sẵn sàng chi cả triệu đồng để mua 1 con cua về thưởng thức. Tuy nhiên, khi mua, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến loại dây buộc cua to hay nhỏ, dây dù hay dây vải để xác định trọng lượng thật của con cua mà mình xuống tiền mua.

Theo VietNamNet