Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của smartphone từ trước đến nay

Vào năm 1990, những chiếc smartphone đầu tiên đã được giới thiệu với người dùng trên toàn thế giới. Kể từ khi đó, chiếc điện thoại thông minh hay còn gọi là smartphone đã làm thay đổi cách con người kết nối với thế giới..

Đoạn clip dài hơn 2 phút dưới đây sẽ thể hiện quá trình “tiến hóa” về thiết kế của smartphone từ năm 2007 đến nay. Các thông số kĩ thuật của một chiếc điện thoại, cũng như bộ xử lý, tuổi thọ pin, khả năng lưu trữ, kích thước màn hình và khả năng kết nối băng thông rộng ngày càng được cải tiến đến mức tối ưu nhất.

Qua đó chúng ta cũng sẽ thấy được sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật nhanh đến mức độ "chóng mặt".

Các chuyên gia về công nghệ trên thế giới đã chọn cột mốc trong đoạn video là vào năm 2007 để bắt đầu điểm qua sự xuất hiện từng chiếc smartphone của các hãng. Vậy, tại sao không phải là một cột mốc thời gian khác?

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của smartphone từ trước đến nay

Lý do cũng khá đơn giản, vì năm 2007 Apple đã tung ra chiếc điện thoại thông minhiPhone 2. Apple iPhone 2 tạo nên sự hấp dẫn vô cùng mãnh liệt với người dùng. iPhone 2 - chiếc điện thoại được các chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới đánh giá là sản phẩm định nghĩa lại cụm từ "smartphone".

Và đến tháng 9/2008, một năm sau khi chiếc iPhone 2 ra đời - sản phẩm này đã đánh dấu được sự xuất hiện của một nền tảng mới (IOS), nó đã làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone sau này.


Trong đoạn video này, chúng ta cũng dể dàng nhận ra được Nokia và BlackBerry là hai hãng có sự thay đổi chậm chạp nhất trong số các hãng sản xuất smartphone. 

Mời bạn xem qua đoạn video "tiến hoá" của smartphone từ năm 2007 đến nay.

Theo Techz