Cuộc đời của tỷ phú vô gia cư: Không nhà, không xe, chỉ một túi đồ cầm tay

Trong cuộc sống hàng ngày, tỷ phú Nicolas Berggruen không có nhà riêng để đi về, không có xe hơi riêng hay một đồng hồ đắt tiền nào, ông chỉ có rất ít đồ đạc, là những thứ cơ bản nhất.​
cuoc-doi-cua-ty-phu-vo-gia-cu-khong-nha-khong-xe-chi-mot-tui-do-cam-tay

Tỷ phú Nicolas Berggruen (59 tuổi) sinh ra ở Pháp nhưng sống ở Mỹ.

Vị tỷ phú này có khối tài sản hơn 1,7 tỷ USD, ông là người sáng lập và là chủ tịch của một công ty đầu tư tư nhân. Ông Berggruen thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng, lưu lại trong các khách sạn và từng không sở hữu bất cứ bất động sản nào.

Ông được gọi là "tỷ phú vô gia cư" vì thế. Cuộc sống của ông Nicolas Berggruen rất hấp dẫn giới truyền thông bởi ông có những tư duy và phong cách sống kỳ lạ.

Giống như một số tỷ phú nổi tiếng khác, ông Nicolas Berggruen đã cam kết sẽ cho đi ít nhất một nửa khối tài sản của mình. Ông Berggruen từng tham gia vào "lời hứa cho đi" do tỷ phú Warren Buffett khởi xướng, nhiều tỷ phú nổi tiếng khác trên thế giới cũng đã hưởng ứng "lời hứa cho đi" này.

Trong cuộc sống hàng ngày, ông Nicolas Berggruen từng không có nhà riêng để đi về, không có xe hơi riêng hay một chiếc đồng hồ đắt tiền nào. Ông chỉ có rất ít đồ đạc, là những thứ cơ bản nhất và luôn sẵn sàng để lên đường đi bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào.

Không nên hiểu rằng ông Berggruen sống tằn tiện, bởi ông vẫn lưu lại những khách sạn sang trọng, nhưng vì công việc đòi hỏi ông phải thường xuyên di chuyển, nên việc sở hữu một ngôi nhà đối với ông là không cần thiết. Hay việc di chuyển bằng chuyên cơ riêng cũng cho thấy ông có những tiêu chí cao trong một số khía cạnh của đời sống và công việc.

cuoc-doi-cua-ty-phu-vo-gia-cu-khong-nha-khong-xe-chi-mot-tui-do-cam-tay


Thực ra đã từng có thời, ông Nicolas Berggruen sở hữu biệt thự và một hòn đảo nhỏ của riêng mình

Thực ra đã từng có thời, ông Nicolas Berggruen sở hữu biệt thự và một hòn đảo nhỏ của riêng mình. Nhưng rồi ông cảm thấy mình không thể thực sự gắn bó với những thứ "bất di bất dịch" như vậy, nên đã bán đi các bất động sản này cùng tất cả đồ đạc để bắt đầu cuộc sống của một "tỷ phú không nhà".

Ở tuổi 40, ông bắt đầu cuộc sống không nhà, không xe, không có một chiếc đồng hồ đắt tiền nào, liên tục di chuyển giữa các khách sạn với một túi hành lý nhỏ và một chiếc điện thoại. Riêng chiếc phi cơ riêng được giữ lại bởi đối với Nicolas Berggruen, nó quá "hữu dụng" và "thực tế" cho các nhu cầu của ông trong khi di chuyển đường dài.

Ông Nicolas Berggruen từng chia sẻ: "Tôi không thấy cần phải ràng buộc bản thân mình với những sở hữu vật chất, vì vậy tôi không có nhà và cũng chỉ có ít đồ đạc cá nhân. Thực ra cũng một phần vì tôi là đàn ông nên không cần nhiều đồ. Cơ bản đồ của tôi cũng chỉ có một ít trang phục gồm các món cơ bản, một vài cuốn sách mà tôi đang đọc, một số giấy tờ công việc nữa mà thôi.

Các vật chất mà chúng ta sở hữu đều chỉ là tạm thời, chúng ta sống trên đời một một quãng thời gian. Giá trị những gì chúng ta sở hữu không nói lên nhiều điều. Việc chúng ta làm và những giá trị chúng ta tạo ra mới có giá trị về lâu dài. Mọi người thường thích sở hữu vật chất, nhưng tôi lại thấy những thứ đó không thú vị.

Sống chỉ để tích lũy của cải và chứng tỏ mình giàu có thực sự không hấp dẫn tôi. Tôi chỉ cần có một chiếc giường êm ái để ngủ là thấy thỏa mãn".

Dù vậy, sau 16 năm, ông đã chuyển tới sống ổn định ở Los Angeles, Mỹ, mua nhà riêng để hai con nhỏ mới chào đời có được một cuộc sống ổn định và phát triển tốt.

cuoc-doi-cua-ty-phu-vo-gia-cu-khong-nha-khong-xe-chi-mot-tui-do-cam-tay

Bản thân ông Nicolas Berggruen chưa từng lập gia đình nhưng ông có hai người con.

Bản thân ông Nicolas Berggruen chưa từng lập gia đình nhưng ông có hai người con được sinh ra nhờ một người phụ nữ cho trứng và hai người phụ nữ mang thai hộ. Hai đứa trẻ ra đời năm 2016 và lớn lên bên người cha độc thân.

Ông Nicolas Berggruen khởi đầu sự nghiệp từ số tiền 250.000 USD được người cha giàu có dành cho, ông đã tự mình gây dựng nên khối tài sản lên tới 1,7 tỷ USD (tính tới tháng 6/2021). Dưới đây là một số thông tin ấn tượng khác về ông Nicolas Berggruen:

Xuất thân ấn tượng

Cha của tỷ phú Nicolas Berggruen là ông Heinz Berggruen, một nhà sưu tầm hội họa nổi tiếng, đã từng kết thân với danh họa Picasso, sáng lập nên bảo tàng Berggruen và sở hữu bộ sưu tập tranh Picasso lớn nhất thế giới. Mẹ của tỷ phú Berggruen là nữ diễn viên người Đức Bettina Moissi.

Từng bị đuổi học

Ông Nicolas Berggruen từng bị đuổi khỏi trường trung học nội trú ở Thụy Sĩ. Nhưng khi bước vào tuổi học Đại học, chàng thanh niên quyết chí học tập nghiêm túc và tìm tới Đại học New York (Mỹ), theo học chuyên ngành tài chính và đủ khả năng để tốt nghiệp Đại học trong vòng 2 năm.

cuoc-doi-cua-ty-phu-vo-gia-cu-khong-nha-khong-xe-chi-mot-tui-do-cam-tay

Nicolas Berggruen hay hẹn hò với người mẫu, diễn viên.

Ra trường thành công ngay

Chỉ hai năm sau khi ra trường, Nicolas Berggruen đã thành lập một công ty riêng chuyên đi đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận. Đạt được các thành công liên tiếp và có khối tài sản tỷ USD, Nicolas Berggruen quyết định bước vào cuộc sống "du mục" ở tuổi 40.

Vị tỷ phú bán hết bất động sản và chuyển vào sống trong các khách sạn. Nicolas Berggruen thường chỉ mang theo rất ít đồ đạc khi di chuyển. Những gì không tiện mang theo, ông để lại trong các khách sạn mà mình hay lưu lại. Vì tính chất công việc, Nicolas Berggruen đi lại nhiều, trong một năm, ông có thể đi tới gần 20 quốc gia.

"Tay chơi cổ điển"

Nicolas Berggruen hay hẹn hò với người mẫu, diễn viên, nhưng rồi khi kết thúc mối quan hệ, ông luôn đưa ra một lời giải thích rằng họ xứng đáng với người tốt hơn ông: "Tôi muốn công bằng.

Tôi không thể dành nhiều thời gian, năng lượng và sự tận tâm cho người phụ nữ của mình. Điều đấy là không công bằng, phải không?", Nicolas Berggruen từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn như vậy.

Theo Dân trí