Cuộc sống của anh Minh "Râu" bán rau ngược đời từng gây sốt mạng xã hội bây giờ ra sao?

Sau hơn 1 năm gây bão mạng xã hội, anh Minh "Râu" vẫn tiếp tục bán rau giá bèo với những khẩu hiệu đỉnh cao.

Câu chuyện về anh "Minh Râu" - chủ một sạp rau củ quả ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ bởi những bảng rao giá vui nhộn và việc làm đậm nghĩa tình của anh.

Thời gian qua, câu chuyện về ông chủ sạp rau Minh Râu (tên thật là Phạm Hồng Minh, 37 tuổi) ở Biên Hoà, Đồng Nai, luôn cho sinh viên, công nhân nghèo rau miễn phí được cộng đồng mạng chú ý. Đặc biệt, những dòng chữ của anh tuy sai chính tả nhưng hài hước và hào sảng.

cuoc-song-cua-anh-minh-rau-ban-rau-nguoc-doi-tung-gay-sot-mang-xa-hoi-bay-gio-ra-sao

Biển bán rau hài hước của anh Minh

 

Mới đây, sạp rau của anh Minh "Râu" cùng những tấm biển ngược đời tiếp tục gây bão mạng xã hội. Cùng trên 1 chiếc biển quảng cáo là thông tin giới thiệu về dưa leo là "dưa leo xổ 15k/kg". Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không có vế sau khiến ai cũng phải dừng lại suy nghĩ mất 5 giây: "cà chua mắc lắm, đừng có mua". 

Nếu không nói, chắc nhiều người còn tưởng ai đó đặt tấm biển này để "chơi xấu" hàng rau củ này rồi! Nhưng đây chính xác là tấm biển do anh chủ hàng rau Minh "Râu" nổi tiếng làm ra.

Nói về chất lượng rau củ ở đây thì rất nhiều người từng mua cũng đã kiểm định và khẳng định là tươi ngon, giá lại rẻ, còn anh chủ thì rất tốt bụng. Bởi vậy mà những tấm biển như thế này cũng chỉ khiến cho người ta bật cười vì sự hài hước mà thôi. Thậm chí, không phải nói quá nhưng chính những tấm biển "chọc cười" như thế này lại càng thu hút thêm khách cho hàng rau của anh Minh Râu ấy chứ!


cuoc-song-cua-anh-minh-rau-ban-rau-nguoc-doi-tung-gay-sot-mang-xa-hoi-bay-gio-ra-sao

Câu chuyện và tư duy làm từ thiện của anh rất đáng quý

 

Minh "Râu" tặng rau miễn phí cho người khó khăn hơn mình khoảng 8 - 9 năm về trước. Anh không nhớ rõ ngày mình bắt đầu làm công việc ý nghĩa này. Bởi, anh chưa bao giờ xem đây là việc làm sẽ đem lại lợi ích hay tiếng thơm.

Anh chỉ nhớ, đó là sự khởi đầu mới của một Minh "Râu" từng ăn chơi vô bổ, cờ bạc bê tha. 8-9 năm về trước, "Minh "râu" là một thằng ăn chơi". Không cướp bóc, tù tội nhưng anh có cờ bạc, rượu chè.

Sau lần thua bạc nặng, anh nhận ra cuộc chơi này chỉ đưa mình đến những thất bại và "đời mình không biết sẽ về đâu". Thế rồi, anh sống chậm lại và hiểu ra chỉ vì quá rảnh rỗi nên mới sinh ra bệ rạc, chơi bời.

Minh "Râu" quyết định từ bỏ các thú chơi thiếu lành mạnh, cố gắng lấp đầy thời gian trống bằng công việc bán rau. Anh muốn vùi đầu vào công việc để quên đi những phút bốc đồng trên bàn nhậu, những cay cú vì thua đau trên chiếu bạc…

cuoc-song-cua-anh-minh-rau-ban-rau-nguoc-doi-tung-gay-sot-mang-xa-hoi-bay-gio-ra-sao

Những hình ảnh này không còn lạ với cộng đồng mạng

Anh Minh "Râu" tâm sự: "Tôi thích tự do nên chọn nghề bán rau. Thời gian đầu, ngày tôi kiếm được hơn 1 triệu nhưng lúc đó tôi chơi bời rồi xài tiền hết. Sau những cuộc chơi vô bổ đó, tôi mới nhớ ra ước nguyện của mình. Hồi còn sinh viên khó khăn, mình đã từng suy nghĩ sau này có tiền sẽ mua rau cho các bạn sinh viên xa nhà. Nhưng giờ khi có tiền lại tiêu vào những trò vô bổ, đánh bài đánh bạc thua mà quy ra cả chục tấn rau cũng có. Từ đó, tôi quyết định thay đổi".

Thực tâm, anh không nghĩ nhiều đến việc làm của mình, nó chỉ đơn giản là niềm vui, chứ không nghĩ làm từ thiện. "Tôi không giàu nhưng cũng chẳng nghèo. Tôi có những thu nhập nhỏ bên ngoài nên mỗi ngày tôi nhín một chút thu nhập từ việc bán rau để cho rau miễn phí. Thường mỗi tuần tôi miễn phí 3-4 ngày, có tuần thì đủ 6 ngày", anh nói.

cuoc-song-cua-anh-minh-rau-ban-rau-nguoc-doi-tung-gay-sot-mang-xa-hoi-bay-gio-ra-sao

Từ bỏ lối sống thiếu lành mạnh, Minh "Râu" sáng dậy sớm mua rau về cửa hàng, dọn ra cho vợ kinh doanh. Đầu giờ chiều, anh lại chở rau ra ven đường Hàn Thuyên (TP.Biên Hòa) bán.

Nơi đây cũng chính là địa điểm anh tặng rau công nhân, sinh viên nghèo suốt 8-9 năm qua. Anh làm việc này là để hiện thực hóa lời hứa với chính mình từ thời còn là chàng sinh viên nghèo khó.

Lúc đầu, Minh "Râu" treo những bó rau của mình lên cây hoặc mở lời mời người khó khăn đến lấy miễn phí. Sau đó, anh viết tấm bảng, treo trên vị trí đặt những bó rau anh dành riêng tặng mọi người.

Rau tặng, Minh "Râu" thường lựa chọn loại ngon, đẹp nhất bởi anh quan niệm, đồ cho đi phải là đồ sạch, đẹp, ngon. Mỗi ngày, cứ đúng 1h chiều, anh từ chối tất cả những lời mời gọi, hẹn hò của bạn bè để chở rau ra bán.

Sau những lần cho đi, đặc biệt là trong mùa dịch này, Minh "Râu" bỗng chốc nổi tiếng. Thế nhưng với anh, sự nổi tiếng ấy đến "thật bất ngờ và khó hiểu". Bởi, suốt 8-9 năm qua, anh chưa bao giờ xem mình là nhà từ thiện, nhà hảo tâm hay mạnh thường quân.

Theo GiaDinh