Cựu thủ tướng Australia tiết lộ chấn động về MH370

Cựu thủ tướng Australia Tony Abbott nói, ngay từ đầu, chính phủ Malaysia đã cho rằng cơ trưởng MH370 cố tình khiến máy bay gặp nạn như một phần của âm mưu giết người tự sát.

cuu-thu-tuong-australia-tiet-lo-chan-dong-ve-mh370
 
Cựu thủ tướng Australia tiết lộ chấn động về vụ MH370

Theo báo Bưu điện Hoa nam buổi sáng, ông Tony Abbott – là Thủ tướng Australia vào thời điểm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn vào năm 2014 cho biết, ngay từ đầu cuộc điều tra về MH370, ông được thông báo rằng chính phủ Malaysia tin chính cơ trưởng chuyến bay đã cố tình khiến máy bay gặp nạn. Tuyên bố này là một phần trong bộ phim tài liệu sẽ được hãng tin Sky News phát sóng vào cuối tuần.

“Tôi biết rõ ràng, từ những cấp cao nhất của chính phủ Malaysia rằng ngay từ đầu họ đã cho rằng đó là hành động giết người tự sát của cơ trưởng”, ông Abbott cho hay trong phần giới thiệu về bộ phim sắp được chiếu.

Cựu Thủ tướng Australia từ chối nói ai đã cung cấp thông tin trên cho ông nhưng khẳng định “các cấp cao nhất trong chính phủ Malaysia nghĩ là sự biến mất của MH370 gần như chắc chắn là vụ giết người tự sát do phi công gây ra”. Ông Abbott cũng cho hay, chính phủ Malaysia chưa bao giờ đưa ra giải thích nào khác về lý do máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Cơ trưởng MH370 là phi công 53 tuổi, tên là Zaharie Ahmad Shah tới từ Penang. Ông này gia nhập hãng Malaysia Airlines vào năm 1981.

Cuối năm 2016 và một lần nữa vào tháng 8/2017, mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở dọc bờ biển Madagascar.Chiếc máy bay Boeing 777, chở 239 người, đã biến mất khỏi màn hình radar khi nó rời khỏi Kuala Lumpur, Malaysia chưa đầy 40 phút vào ngày 8/2/2014. Trong số 227 hành khách, 153 người là công dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra quốc tế độc lập kết luận vào năm 2017 rằng chưa thể kết luận tại sao máy bay gặp nạn vì chưa tìm thấy hộp đen máy bay.


Theo VietNamNet