Đại gia bí ẩn bỏ ra 3,5 tỷ đồng mua đốt lan dài 2mm là ai?

Thương vụ mua lan giá 3,5 tỷ đồng vừa diễn ra khiến nhiều người sửng sốt tìm kiếm thông tin về vị đại gia đứng sau thương vụ này.

Bỏ 3,5 tỷ đồng mua đốt lan dài 2mm

Trên diễn đàn dành cho những người chơi lan rừng lớn của Việt Nam đang gây sốt với thông tin một thương vụ giao dịch lan phi điệp có giá lên tới 3,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, 3,5 tỷ đồng này là giá của một đốt lan có chiều dài cỡ… 2mm.  

Điều đặc biệt là kie (đốt) lan này còn chưa ra rễ. Cả người bán và người mua chỉ biết mặt hoa của cây lan mẹ thông qua hình ảnh chứ chưa được xem trực tiếp.

Theo một người chuyên sưu tầm lan ở Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, thương vụ trên nếu có thật thì đó là một "canh bạc" rất lớn. Bởi, lan Phi điệp có tính đột biến cao, tùy vào điều kiện thời tiết, tay người chăm sóc mà cho ra mặt hoa khác nhau. Vì thế, mỗi cây lan Phi điệp là một mặt hoa, không cây nào giống cây nào. Cho dù kie con được tách từ thân cây mẹ cũng chưa chắc mặt hoa là một.

Chân dung đại gia bỏ 3,5 tỷ đồng mua đốt lan 2mm

Theo báo Dân trí, người đứng ra giao dịch 2 chậu lan trên là một người đàn ông tên H., công tác tại Phòng Kỹ thuật, Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh.


Anh H. cũng xác nhận, anh chính là người xuất hiện trong đoạn clip đứng ra giao dịch mua 2 chậu lan giá 3,5 tỷ đồng tại Hải Phòng gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua; nhưng anh chỉ là trung gian, còn chủ nhân thật sự đứng ra mua 2 chậu lan thuộc về một nhóm người Hà Tĩnh gần chục người.

Trước đó, một thương vụ mua lan với mức giá 7 tỷ đồng cũng từng gây xôn xao dư luận. Cây lan trong thương vụ 7 tỷ này được cho là loại lan Giã Hạc đột biến, cao chưa đến một mét, 5 cánh hoa đều màu trắng, được anh Tuyên (Bình Thuận) bán với giá 6,8 tỷ đồng.

dai-gia-bi-an-bo-ra-3-5-ty-dong-mua-dot-lan-dai-2mm-la-ai

Hình ảnh cây lan giá 6,8 tỷ đồng được anh Tuyên bán cho câu lạc bộ lan đột biến sông Hàn

Nói về những vụ giao dịch phong lan tiền tỷ diễn ra trong thời gian gần đây, hiệp sĩ tầm lan Trần Tuấn - người với hơn 40 kinh nghiệm sưu tầm lan, có cho mình hơn 300 loài lan trong vườn, chia sẻ: "Nói về thú chơi và đam mê lan thì nó vô giá. Tùy mỗi người sẽ có những quyết định, cách chơi khác nhau để phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình".

Anh Tuấn cho rằng, với những người có hàng trăm tỷ mà bỏ ra một vài tỷ để sở hữu cây lan ưng ý mình thì điều đó không có gì lạ. Tuy nhiên, không phải cây lan cứ đắt đỏ mới là đẹp và thỏa mãn đam mê của mình.

Theo GiaDinhVietNam