Dân mạng tranh luận nóng: Rạp chiếu phim không phải nhà nghỉ

Vụ việc đôi trai gái bị lộ hình nóng khi quan hệ tình dục trong rạp chiếu phim CGV đang khiến cư dân mạng tranh luận xôn xao. Hành vi tung ảnh nóng là sai, nhưng hành vi lệch chuẩn của khán giả xem phim cũng đáng lên án.

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được tung lên mạng tối 29.7 khiến cộng đồng mạng tranh cãi sôi nổi về đề tài: Rạp chiếu phim không phải nhà nghỉ, khán giả không được phép quan hệ tình dục nơi công cộng. 

Hành vi tung hình ảnh riêng tư của khán giả lên rạp chiếu của nhân viên CGV đã bị xử lý đích đáng, nhân viên này bị đình chỉ công việc. Tuy nhiên, một điều nghiêm trọng hơn mà người này có thể không biết, đó là anh ta/cô ta hoàn toàn có thể bị xử lý hình sự nếu các nạn nhân có đơn khởi kiện. 

Facebooke Ngô Nguyệt Hữu cho rằng hành vi tuồn hình ảnh này ra ngoài của nhân viên CGV trên có thể coi là "tuyên truyền văn hoá phẩm đồi trụy". "Mình làm dịch vụ, khách sai thì nhắc khách hoặc phạt theo quy định, đằng này lại tương hình ảnh nhạy cảm của người ta lên. Ác nhân đến độ không thèm che mặt"- facebooker Ngô Nguyệt Hữu viết.

Dân mạng tranh luận nóng: Rạp chiếu phim không phải nhà nghỉ

Hình ảnh cặp đôi quan hệ tình dục trong rạp chiếu CGV bị phát tán.

Một khán giả bình luận: "Đúng là đôi kia hơi quá đà nhưng ghế sweetbox là chuyên dành cho các cặp đôi, có vách ngăn nó đắt ngang với giá nhà nghỉ nhưng cái họ mua là sự riêng tư và cần được tôn trọng. Trách họ vì làm theo bản năng thì trách CGV nghìn lần vì không tôn trọng quyền riêng tư khách hàng. Đáng nói là không rõ những dữ liệu ấy được lưu bao lâu và có khi nào bị bán cho bên thứ 3 hay không, đôi kia không đáng lên án bằng CGV".

Ý kiến này đã bị khá nhiều các ý kiến phản bác vì cho rằng "ghế sweetbox đắt ngang nhà nghỉ nên khán giả cần được tôn trọng".


Một khán giả viết: "Có nhiều người bảo rạp phim là nơi công cộng thì tôi cũng xin cúi lạy luôn, ô, vào rạp phim muốn làm gì thì làm à. Thiếu gì chỗ ôm ấp, vuốt ve, hôn hít, quan hệ mà cứ phải vào rạp phim để làm những chuyện trai gái như vậy. - Đạo đức, lối sống của (1 số) giới trẻ ngày nay thiếu ý thức như vậy sao. Tôi không biết đôi nam nữ kia có thiếu suy nghĩ hay không, giờ ở đâu cũng đều có camera, trong rạp thì ít cũng 2 cái (chắc là không biết) mà lại quan hệ tình dục nơi đông người như vậy thì việc bị phát tán clip quá là điều bình thường"

Khán giả Nguyen đồng tình: "Tôi nói thật! Cái văn hoá đạo đức ngày càng xuống dốc, trước tiên muốn mọi người tôn trọng mình, thì phải tôn trọng người ta trước! Tôi đi xem phim chứ không xem sex show, đây là nơi công cộng chứ không phải nhà riêng! Nếu là tôi, tôi cũng phát tán đoạn clip này! Tôi thà chịu bị xử lý chứ không thể để những thứ chướng mắt này tồn tại được!".

"Đúng là đạo đức ngày càng xuống cấp, một số người có tư tưởng lệch lạc thậm chí biến thái là thích khoe thân hay quan hệ nơi công cộng, thật là không thể hiểu nổi"- một khán giả khác bình luận.

Như vậy có thể thấy, việc khán giả cho rằng hành vi của người phát tán ảnh nóng cặp đôi là vi phạm, đáng bị xử lý là đúng đắn, tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà quay ra bảo vệ cặp đôi kia, bởi chính họ là người vi phạm quy định trước. 

Hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng là hành vi thiếu văn minh, đã bị xử phạt ở nhiều nước, bởi nó vi phạm đạo đức và chuẩn mực của xã hội. Những gì ở chốn phòng ngủ, riêng tư thì không được phép mang ra bày trước mắt mọi người.

Hơn nữa, rạp chiếu phim là nơi để thưởng thức văn hóa nghệ thuật, không phải là nơi để cho những hành vi phản văn hóa, xúc phạm thị giác, diễn ra những hành động "chướng tai gai mắt".

Bởi thế có thể tạm đưa ra kết luận, ở trường hợp này là "sai chồng sai". Cặp đôi vi phạm trước từ đó dẫn đến vi phạm của người nhân viên tung hình ảnh cặp đôi lên mạng.

Một facebooker cho biết: "Tôi từng làm ở CGV, thấy không ít cảnh này, mỗi lần như thế chỉ cần đứng gần họ là họ tự động ngưng. CGV cũng không có nhân viên túc trực camera thường xuyên, vậy nên đây chính là tình huống cố tình thu lại hình ảnh khách quan hệ tình dục của ca làm việc hôm đó rồi đăng lên mạng xã hội".

Những chuẩn mực đạo đức trong mỗi cộng đồng do chính cộng đồng đó đặt ra và mỗi thành viên cộng đồng đó phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ. Rạp chiếu phim không phải nhà nghỉ, không thể làm những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nơi công cộng ở rạp chiếu phim. Đó là điều phải khẳng định.

Qua sự việc này, cần phải thấy việc giáo dục kiến thức và kỹ năng sống của toàn xã hội cho một bộ phận giới trẻ đang rất có vấn đề. Cách đây chưa lâu, dư luận cũng xôn xao bức xúc với một cặp đôi quan hệ tình dục ngay trong quán trà sữa ở Hà Nội và bị ghi lại. 

Những hành vi riêng tư không được phép diễn ra nơi công cộng, bởi nó vi phạm chuẩn mực đạo đức cộng đồng, đó là điều mà các bạn trẻ cần phải ghi nhớ. 

Theo DanViet