Dân mạng xôn xao về hành động bất thường của vợ cơ trưởng trước khi chồng lên máy bay

Vụ rơi máy bay ở Indonesia hôm 9/1 đã khiến người dân nước này bàng hoàng và đau buồn. Ngoài những câu chuyện về nạn nhân, dân mạng còn bàn tán về hành động bất thường trước khi chồng lên lái máy bay của vợ cơ trưởng.​

Ngày 9/1, theo South China Morning Post đưa tin, máy bay chở 62 người, bao gồm 56 khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu theo dõi cho thấy sau khi bị giảm độ cao, đường bay của chuyến bay SJ182 kết thúc ngoài khơi bờ biển phía bắc Jakarta. Chuyến bay với hành trình 452 dặm (727 km) dự kiến kéo dài 95 phút.

Tuy nhiên, ngay khi cất cánh được 4 phút, máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Theo đó, nhà chức trách vẫn cho rằng máy bay bị mất tích.

Còn những ngư dân có mặt quanh khu vực nghi máy bay rơi cho biết họ nghe thấy tiếng nổ như bom từ giữa biển. Sau đó, cư dân trên đảo Lancang tìm thấy một số mảnh tóc, vải bọc, quần jean và dây cáp ở vùng biển thuộc quần đảo Thousand, Jakarta vào chiều 9/1.

dan-mang-xon-xao-ve-hanh-dong-bat-thuong-cua-vo-co-truong-truoc-khi-chong-len-may-bay
 
dan-mang-xon-xao-ve-hanh-dong-bat-thuong-cua-vo-co-truong-truoc-khi-chong-len-may-bay
 
dan-mang-xon-xao-ve-hanh-dong-bat-thuong-cua-vo-co-truong-truoc-khi-chong-len-may-bay

Những hình ảnh còn xót lại trong tai nạn máy bay.

Người thân của những hành khách trên chuyến bay xấu số này vẫn hy vọng sẽ may mắn gặp những điều lạc quan. Tuy nhiên, sáng 10/1, lực lượng cứu hộ Indonesia đưa các bộ phận thi thể, quần áo và mảnh kim loại lên từ biển Java.

Nhiều câu chuyện được người thân những hành khách xấu số đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Đầu tiên là chuyện bà mẹ 2 con đăng ảnh trên mạng xã hội trước khi máy bay cất cánh.

Nữ hành khách xấu số này viết: "Tạm biệt gia đình. Chúng tôi đang về nhà ngay bây giờ". Trong hình ảnh, 3 mẹ con vui vẻ với nhau. Khoảnh khắc ấy khiến chồng của chị bật khóc vì quá đau xót.


Tuy nhiên, chuyện được mọi người quan tâm nhất chính là hành động của vợ cơ trưởng trước khi chồng lên máy bay. Cụ thể, anh Iqbal Zulmie, cháu trai của ông Afwan - cơ trưởng chuyến bay Sriwijaya Air SJ 182, đã chia sẻ thông tin đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận. Theo người đàn ông này, bà Rahmawati, vợ của phi công vẫn đang rất sốc, chưa thể nào xuất hiện trên truyền thông.

dan-mang-xon-xao-ve-hanh-dong-bat-thuong-cua-vo-co-truong-truoc-khi-chong-len-may-bay

Ảnh 3 mẹ con vui vẻ trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Bà chỉ chia sẻ rằng, trước khi tiễn chồng lên đường trong ngày định mệnh, bà đã mắc phải sai lầm chưa từng thấy trước đây. Iqbal chia sẻ với các phóng viên tại nhà riêng của phi công: "Trong suốt 15 năm chung sống, vào đúng ngày 9/1, bác tôi đã quên ủi quần áo cho chồng mặc dù trước đây bà không bao giờ quên. Đây là lần đầu tiên".

Hành động bất thường của vợ cơ trường khiến họ hàng của ông tin rằng đó là một “điềm báo” không tốt. Hiện nhà chức trách vẫn đang tìm hiểu rõ về nguyên nhân rơi máy bay mang số hiệu SJ182.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh