Dân Trung Quốc tranh cướp nhau để được mua hàng Mỹ

Siêu thị đầu tiên theo phong cách Mỹ tại Trung Quốc đã phải đóng cửa trong ngày khai trương bởi số lượng khách ùn ùn kéo tới.

Theo CNN, nhà bán lẻ tại Thượng Hải đã phải đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn khai trương. Theo một thông báo được phát đi, tình trạng đám đông hỗn loạn kéo tới đã khiến cho siêu thị quá tải. Họ buộc phải đóng cửa vào buổi chiều. Cửa hàng xin khách đừng đến.

Cảnh sát đã được điều tới đẻ giữ trật tự và điều hành giao thông ùn tắc. Cảnh sát Thượng Hải cảnh báo trên mạng xã hội, vì sự an toàn mong những công dân đừng tới vào giờ cao điểm. Những khách hàng tới đây phải tuân theo sự chỉ dẫn của cơ quan chức năng.

Bức ảnh của cảnh sát dược đăng tải là tấm biển báo với dòng chữ: “Bãi xe đã kín chỗ, phải mất 3 giờ chờ đọi mới tới lượt gửi xe”.

Echo Zhou, một chuyên gia tài chính 28 tuổi ở Thượng Hải, cho biết cô đến lúc 9h10 sáng, nhưng thể vào được bãi đậu xe và cuối cùng đã vào cửa hàng vào khoảng 11 giờ. "Các con đường xung quanh bị tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn", cô nói.

"Khi tôi bước vào, có rất nhiều người già đã vét sạch hàng hóa trên kệ", cô cho biết thêm. Zhou cho biết cô quyết định rời đi mà không mua bất cứ thứ gì.

Bất chấp những ồn ào ngày khai trương, những hình ảnh  này cho thấy khách hàng Trung Quốc vẫn cuồng nhiệt với thương hiệu từ Mỹ. Hệ thống bán lẻ thương hiệu Mỹ cạnh tranh mạnh mẽ với các đại gia địa phương như Alibaba và JD.com.


Michelle Huang, một nhà phân tích tại Rabobank ở Thượng Hải cho biết, thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng và là một trong những chiến lược của các nhà bán lẻ với tầng lớp người tiêu dùng trung lưu ngày càng gia tăng.

dan-trung-quoc-tranh-cuop-nhau-de-duoc-mua-hang-my

Người mua ùn ùn kéo tới

dan-trung-quoc-tranh-cuop-nhau-de-duoc-mua-hang-my

Người mua tranh cướp nhau từng món hàng

 
Dân Trung Quốc tranh cướp nhau để được mua hàng Mỹ - Ảnh 3.

Cảnh tượng hỗn loạn

 
Dân Trung Quốc tranh cướp nhau để được mua hàng Mỹ - Ảnh 4.

Siêu thị quá tải

Theo Vietnamnet