Đang nợ 'ngập đầu', lỗ vốn trăm tỷ, đại gia Dương Ngọc Minh bất ngờ đón tin vui

Cổ phiếu chưa bằng cốc trà đá của thủy sản Hùng Vương bất ngờ tăng mạnh, giúp đại gia Dương Ngọc Minh có được một tin vui sau nhiều tháng ảm đạm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, cổ phiếu HVG của Công ty Cổ phần Hùng Vương đang đón nhận diễn biến tích cực. Theo đó, HVG tiếp đà tăng mạnh không ngừng trong nhiều ngày qua, lên mức 4.420 đồng/cp. Trước đó, cổ phiếu HVG từng rơi về mức đáy, chỉ hơn 2 nghìn đồng/cp, chưa bằng cốc trà đá.

Với việc sở hữu 86,88 triệu cổ phiếu HVG, ông Dương Ngọc Minh “nghiễm nhiên” đón nhận tin vui đầu tiên sau nhiều tháng ngày ảm đạm, khi tài khoản trên sàn chứng khoán của ông tăng thêm gần 100 tỷ đồng.

Đang nợ 'ngập đầu', lỗ vốn trăm tỷ, đại gia Dương Ngọc Minh bất ngờ đón tin vui

 Đại gia Dương Ngọc Minh vừa đón nhận tin vui.

Tính đến ngày 13/9/2018, tổng tài sản trên sàn chứng khoán của ông Minh hiện ở mức 384 tỷ đồng, đứng ở vị trí thứ 136 top người giàu trên sàn chứng khoán Việt. Khối tài sản hiện nay của ông Dương Ngọc Minh được cho là khá khiêm tốn so với thời kỳ đỉnh cao, “thụt két” hàng ngàn tỷ đồng.

Nguyên nhân đà tăng giá của HVG được cho là đến từ những thông tin tích cực về tình hình kinh doanh. Cụ thể, báo cáo tài chính quý 3 niên độ tài chính 2017-2018 (1/4-30/6/2018) của HVG cho thấy, doanh thu HVG tăng đột biến từ 82,5 tỷ lên 274,5 tỷ đồng. Kết thúc quý 3, HVG báo lãi gần 14 tỷ đồng, riêng lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện một loạt hoạt động thoái vốn tại công ty con, bán tài sản để tái cơ cấu và tập trung vào hoạt động chế biến, xuất khẩu cá tra cũng góp phần mang lại những hiệu quả tích cực cho HVG.


Cụ thể, việc bán đi mảng heo, bán đất và bán “con” đã giúp HVG có nguồn tiền để cải thiện tình hình tài chính. Động thái thoái toàn bộ vốn đã giúp HVG thu về lãi trăm tỷ tại Sao Ta, Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng, bán lô đất 765 Hồng Bàng, TPHCM…

Cùng với đó, những thông tin tích cực từ kết quả thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam của Mỹ cũng là một trong những nguyên nhân giúp giá trị cổ phiếu HVG có diễn biến tích cực.

Tuy vậy, ông Dương Ngọc Minh và HVG hiện vẫn đang còn khá khó khăn với khoản nợ hơn 3 nghìn tỷ đồng, cùng khoản lỗ lũy kế lên tới 645,7 tỷ đồng. Giới chuyên gia nhận định, HVG vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tái cơ cấu thành công và kinh doanh ổn định trở lại.

Theo VietQ