Đánh giá chi tiết xe Hyundai Elantra Sport 2018: Đẹp, vừa túi tiền, cách âm chưa ấn tượng

Hyundai Elantra Sport 2018 có ưu điểm thiết kế đẹp, nội thất tiện dụng và giá thành phải chăng tuy nhiên khả năng cách âm chưa ấn tượng.

Đánh giá chi tiết ưu, nhược điểm Hyundai Elantra Sport 2018

Trong phân khúc xe sedan hạng C, Hyundai Elantra Sport 2018 là mẫu xe đáng lựa chọn nhờ thiết kế thể thao, đẹp mắt và mức giá vừa túi tiền. Xe có mức giá bán tham khảo 729 triệu đồng. 

danh-gia-chi-tiet-xe-hyundai-elantra-sport-2018-dep-vua-tui-tien-cach-am-chua-an-tuong

Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu một phần thân mang đặc trưng của dòng coupe 4 cửa với những đường gân nổi uyển chuyển như đang dồn về phía trước. 

Tương tự 3 phiên bản còn lại, Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu kích thước D x R x C là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) và khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Đây là các thông số tương đối tốt, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của chủ xe, từ việc lái xe đi làm, đi chơi xa cho đến việc muốn vận chuyển một vài món đồ đi nơi khác. Nếu để ý, có thể thấy thông số về chiều dài, rộng, cao và trục cơ sở của Elantra không chênh lệch nhiều so với Mazda 3, Kia Cerato. Tuy nhiên, phần bề ngang lớn hơn giúp diện mạo bên ngoài của Elantra nổi bật hơn so với đối thủ.

Về thiết kế, có lẽ Elantra là một mẫu xe sở hữu ngoại hình cá tính và ấn tượng nhất khi "ăn theo" phong cách của một chiếc coupe 4 cửa. Điểm hấp dẫn tiếp theo chính là thiết kế khí động học cao và hệ số cản gió rất thấp, chỉ khoảng 0,27Cd. Tất cả các chi tiết ở bên ngoài được gia công một cách tỉ mỉ nhằm tối ưu hóa sức cản không khí vừa tạo nên một "dáng vẻ" lịch lãm, đẹp mắt cho Elantra, phù hợp với gu thẩm mỹ của những khách hàng trẻ tuổi.

Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu một phần thân mang đặc trưng của dòng coupe 4 cửa với những đường gân nổi uyển chuyển như đang dồn về phía trước. Cột A, B và C liên kết với nhau thành một vùng tách biệt so với phần thân bên dưới. Đường viền mạ crom được ví như đường "biên giới" phân định giữa hai vùng trắng - đen đối lập. Cột C kéo dài đến hết ốp phía sau. Ngoài ra, thân xe còn có thêm đường gân dập nổi chạy từ vòm bánh trước cho đến vạt đèn hậu.

Chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) mang lại cho Hyundai Elantra Sport 2018 một không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Triết lý thiết kế Human Machine Interface của Hyundai khiến người dùng cảm nhận sự thân thiện của từng bộ phận tại khoang xe. Điểm cộng của khoang nội thất nằm ở chất liệu chế tạo cao cấp, cách phối màu trang nhã, tích hợp nhiều tính năng mới, bố trí đẹp mắt và khoa học.


Khoang chứa hành lý của Hyundai Elantra Sport 2018 đủ chỗ cho 2 vali cỡ trung, đáp ứng nhu cầu cho những buổi đi chơi xa. Muốn gia tăng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 nhằm gia tăng dung tích nếu muốn cất giữ những vật dụng to lớn hơn.

Hệ thống thông tin giải trí của Hyundai Elantra Sport 2018 không có sự khác biệt so với 3 phiên bản còn lại. Danh sách trang bị gồm: Hệ thống hỗ trợ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM đi kèm 6 loa chất lượng cao, màn hình cả ứng 7-inch. Điểm đáng chú ý là tính năng định vị dẫn đường do Hyundai Việt hóa để khách hàng dễ dàng sử dụng khi muốn tìm kiếm địa điểm cần thiết.

Hyundai Elantra Sport 2018 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp chức năng lọc không khí. Nếu chọn bản số sàn, người dùng chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ. Tất cả các phiên bản đều tích hợp đầy đủ hốc gió ở hàng ghế sau nhằm đảm bảo 5 chỗ ngồi trong khoang luôn thoáng đãng và dễ chịu dù điều kiện thời tiết có khắc nghiệt đến đâu.

Sự hào phóng của Hyundai còn thể hiện rõ ở việc trang bị cho xe hàng loạt tiện nghi sang trọng như: Đèn nội thất trước/sau, cửa sổ trời chỉnh điện đóng/mở 1 chạm. Nếu đặt cạnh Toyota Altis 2.0V giá hơn 800 triệu, rõ ràng Hyundai Elantra Sport 2018 vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều.

"Trái tim" của Hyundai Elantra Sport 2018 là động cơ xăng 1.6 T-Gdi, sản sinh công suất cực đại 204 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 265 Nm tại tốc độ tua máy 1,500~4,500 vòng/phút kết hợp với hộp số 7AT ly hợp kép. Ưu điểm của khối động cơ này là: Vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ tích hợp với ống nạp đặc biệt, sức mạnh của xe nhanh chóng lập đỉnh cao nhất, giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn.

yundai Elantra Sport 2018 là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C với nhiều ưu điểm nổi bật từ ngoại hình đến trang thiết bị bên trong nội thất. Động cơ xăng Nu 2.0L mạnh mẽ sẽ làm hài lòng những người yêu thích cảm giác lái thể thao và muốn thể hiện bản thân.

Ưu điểm: Thiết kế đẹp mắt, vận hành mạnh mẽ, nội thất tiện dụng và giá thành phải chăng.

Nhược điểm: Khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng.

Theo GiaDinhVietNam