Đánh giá ưu, nhược điểm của 3 chiếc điện thoại thông minh tốt nhất năm 2018

iPhone X, iPhone 8 và Galaxy S9 là 3 chiếc điện thoại thông minh tốt nhất hiện nay. Chúng sở hữu những ưu, nhược điểm gì?

Giữa vô số mẫu điện thoại thông minh khác nhau đến từ nhiều thương hiệu trên thế giới, đâu là chiếc điện thoại tốt nhất năm 2018?

Không ngạc nhiên khi đây là tên 3 mẫu điện thoại thông minh tốt nhất bạn nên mua, được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao. Trong đó, 2 chiếc đến từ Apple và 1 chiếc còn lại đến từ Samsung. Mỗi chiếc lại có những ưu, nhược điểm riêng.

Apple iPhone X

Giá: 1000 USD cho phiên bản 64GB, 1150 USD cho phiên bản 256 GB

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-3-chiec-dien-thoai-thong-minh-tot-nhat-nam-2018

 iPhone X là chiếc điện thoại tốt nhất năm 2018.


IPhone X là chiếc điện thoại đắt tiền và tiên tiến nhất trong số những mẫu điện thoại thông minh hiện tại.

Lợi thế lớn nhất của IPhone X là kích thước nhỏ gọn. Nó chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 8, nhưng có màn hình cao hơn và lớn hơn 5,8 inch. Đây cũng là màn hình đầu tiên được trang bị công nghệ OLED cho màu sắc sống động hơn, màn hình hiển thị cũng tuyệt vời hơn.

Những ưu điểm được nhắc đến của iPhone X bao gồm vẻ ngoài bắt mắt, hiệu suất sử dụng tốt nhất, loa được đánh giá tốt nhất, hệ thống camera hiện đại và tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID tiên tiến nhất.

Về phần nhược điểm, thiết kế notch của iPhone X gây tranh cãi. Bên cạnh đó, hầu hết các ứng dụng và trò chơi chưa được tối ưu hóa.

Cuối cùng, điểm quan trọng nhất khiến iPhone X 'mất điểm" chính là mức giá rất cao của nó.

Apple iPhone 8

Giá: 700 USD cho phiên bản 64GB, 850 USD cho phiên bản 256 GB

 

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-3-chiec-dien-thoai-thong-minh-tot-nhat-nam-2018

 iPhone 8 được đánh giá cao.

Apple iPhone 8 không phải là chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2018, nhưng nó là một bản nâng cấp được đánh giá cao, có hiệu suất hoạt động tốt với chip Apple A11 Bionic .

Ưu điểm của iPhone 8 là màu sắc màn hình ấn tượng, được trang bị sạc không dây, trải nghiệm iOS 11 mượt mà và tốc độ nhanh. Máy ảnh cũng như tính năng video của máy được đánh giá là tuyệt vời. Chất lượng âm thanh được đánh giá cao và tính năng không thấm nước cũng là một trong các ưu điểm của iPhone 8.

Nhược điểm của iPhone 8 trước tiên chính là mức giá cao hơn trước. Tiếp theo là không có giắc cắm tai nghe và có ít lựa chọn tùy chỉnh hơn cho người dùng khi so với Android.

Samsung Galaxy S9

Giá: 670 USD cho phiên bản 64GB

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-3-chiec-dien-thoai-thong-minh-tot-nhat-nam-2018

Samsung Galaxy S9 lọt top 3 điện thoại thông minh tốt nhất 2018. 

Samsung Galaxy S9 có nhiều điểm tinh tế như thiết kế bằng thủy tinh và kim loại mỏng. Máy ảnh được cải thiện ở mức xuất sắc, màn hình rực rỡ, tốc độ nhanh  là những ưu điểm của máy.

Nhược điểm của máy là hoạt động chưa hoàn toàn được trơn tru, một số chiếc gặp sự cố với tính năng nhận dạng vân tay.

Ngoài ra, một thiếu sót của Samsung Galaxy S9 là không có tính năng camera kép.

Theo VietQ