Đánh giá “vua tay ga“ 2019 Honda SH300i: Có gì mà hút hồn dân Việt đến thế?

Phiên bản 2019 Honda SH300i được nâng tầm trở thành phương tiện đi lại tối ưu trên đường phố nhờ những “vũ khí” mới, cực tối tân.

Dòng xe ưa chuộng

Nhìn xung quanh các thành phố của châu Âu, thì mẫu xe mà tên gọi có 2 chữ cái vẫn luôn hiện diện trên đường đi không gì khác mà chính là SH. Đã có hơn 1 triệu xe tay ga SH được bán tại châu Âu trong suốt 34 năm qua, đưa SH lên vị trí một thương hiệu xe cao cấp, rất hút khách. Điều đó có được bởi SH của Honda đã đạt tới độ tin cậy và chất lượng cực tốt.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

SH300i là dòng xe tay ga được Châu Âu ưa chuộng.

Lẽ đương nhiên, không chỉ ở thị trường châu Âu, ngay tại thị trường Việt Nam SH đã và đang là một trong những xe tay ga được ưa chuộng nhất. Thậm chí tại Việt Nam, SH còn được tôn xưng là “vua tay ga” và được xem là phương tiện gắn với giới thượng lưu, lắm của nhiều tiền.

SH300i với thiết kế gọn gàng, sàn để chân rộng rãi, phẳng phiu, vành bánh xe trước/sau cỡ 16-inch, cùng lô-gô SH hấp dẫn, thêm vào đó lại có động cơ mạnh mẽ đem lại công suất tối ưu cho cả điều kiện đường đi ở các con phố hay ở các tuyến đường cao tốc.


danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Thiết kế sang chảnh, chất lượng đáng tin cậy.

Khả năng lượn nhanh qua các con phố đông đúc, hay hành trình tự tin trên các con đường với tốc độ cao ở quãng đường đi dài hơn các cung đường đi lại thông thường ở thị trấn khiến SH300i được xem là một mẫu xe tay ga đi lại hoàn hảo hiện nay.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Cốp đựng đồ rộng.

Đây là mẫu xe ga Honda đầu tiên đạt chuẩn khí thải EURO4 kể từ năm 2015; đồng thời động cơ xe cũng được nâng cấp về mô-men xoắn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Diện mạo xe cũng cơ bắp hơn, trong khi khung gầm xe được cải tiến giúp mở rộng không gian chứa đồ và khả năng xử lý sắc nét như dao cạo. Ngoài r axe còn có hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) hai kênh, đèn chiếu sáng LED hoàn toàn và hệ thống chìa khóa thông minh Honda Smart Key.

Hai vũ khí mới

Với phiên bản 2019, SH300i có gói thiết bị không thay đổi về căn bản, nhưng được trang bị hai tính năng mới giúp tăng cường trải nghiệm lái và sở hữu cho chủ nhân.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

2019 Honda SH300i xuất hiện tại EICMA 2018.

Trang bị mới đáng chú ý trước tiên với 2019 Honda SH300i chính là Smart Key (chìa khóa thông minh), một tính năng cho phép điều khiển việc khóa/mở thùng đựng đồ ở phía trên có dung tích 35 lít, cũng như mở hệ thống khởi động xe.

Tính năng mới thứ hai chính là công nghệ Kiểm soát mô-men tùy chọn của Honda (HSTC) giúp duy trì kiểm soát độ bám đường của bánh sau khi xe chạy trên những mặt đường ướt và trơn trượt.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Trang bị Smart Key điều khiển được thùng đựng đồ phía trên.

Hai tính năng này kết hợp với những ưu thế vốn có trước đó giúp cho 2019 SH300i giờ đây thực sự trở nên tự tin và làm chủ trong các điều kiện đường xá ở một đô thị lớn. Phong cách thân xe rất thực tiễn mà vẫn lồng ghép được một diện mạo đẹp, các kích thước gọn gàng lại dễ đỗ hơn. Khung xe tự tin, động cơ đem lại mô-men xoắn mạnh giúp tăng tốc nhanh và tỏ rõ uy lực với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Với hàng loạt phụ kiện thông minh sẵn có cho SH300i, nếu chủ xe thích, cộng với đó là loạt màu tùy chọn giúp cho SH300i tỏ rõ sự tối ưu của mình cũng như các lợi thế cạnh tranh khi so sánh với các đối thủ khác.

Phong cách và trang bị

Đi vào chi tiết có thể nói không ngoa thì SH300i 2019 sở hữu thiết kế không có lỗi nào, lại có các tiện ích với sàn để chân rộng thoải mái, chìa khóa thông minh và hộc đựng đồ dưới yên đủ để chứa cả mũ bảo hiểm trùm đầu.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Sở hữu các nét đẹp SH300i định vị được sự nổi trội của mình khi hiện diện trên đường phố, tôn thêm sự sang chảnh mà vẫn có nét thiết kế thực tiễn, nhỏ gọn, cộng với hệ thống chiếu sáng LED hiện đại, cung cấp độ quét sáng rộng, rõ ràng.

Smart Key giúp xe bật mở thùng đựng đồ rộng 35 lít ở phía trên, trong khi vẫn có thể điều khiển tốt hệ thống khởi động ngay cả khi bạn đứng ở từ phía xa. Dĩ nhiên là khả năng tăng cường an toàn cho xe, chống trộm cũng sẽ tốt hơn rồi.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Phù hợp với tầng lớp thượng lưu.

Chiều cao yên xe 805 mm, cao hơn 5 mm so với SH125/150 và sàn để chân rộng 435 mm giúp để đồ phía trước dễ dàng. Dĩ nhiên với chiều cao yên thế này thì với chuẩn của người châu Âu thực sự không thành vấn đề. Tuy nhiên, với phái mạnh Việt thì phải thừa nhận rằng, SH300i 2019 dù sao vẫn kén người. Với những ai cao trên 1,7 m thì có lẽ sẽ phù hợp và tự tin hơn khi cầm lái SH300i.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Động cơ mạnh mẽ.

Vị trí lái xe thẳng đứng giúp lái xe thư giãn và có tầm nhìn tốt. Thân xe dài 2131 mm, rộng 728 mm, cao 1193 mm, độ sáng gầm 130 mm dễ dàng chạy trên các mặt đường gồ ghề. Đã thế, xe lại có tới 6 màu tùy chọn rất đẹp, gồm: màu bạc xám, trắng ngọc trai, đen sao đêm ngọc trai, bạc kim loại, bạc kim loại Ruthenium, và đỏ ngọc trai.

Về động cơ

Sinh khí của 2019 Honda SH300i chính là bộ động cơ có dung tích 279cc, làm mát bằng chất lỏng, SOHC 4-valve, cho công suất mạnh mẽ, đạt công suất đầu ra 18,5 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Smart Key điều khiển từ xa.

Tính năng HSTC thêm mới vào giúp phát hiện ra bất kỳ sự khác biệt nào về tốc độ của bánh trước và bánh sau xe trong các điều kiện đường đi trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt và sau đó kiểm soát mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng để lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

HSTC có thể chuyển ON-OFF (BẬT-TẮT) qua nút chỉnh trên thanh tay lái phía trái. Khi hiển thị chữ T trên màn hình điện tử của xe thì có nghĩa là hệ thống HSTC đang làm việc để kiểm soát độ bám đường cho xe.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Tăng tiện ích và an toàn cho xe.

Động cơ xe có đường kính và hành trình piston là 72 x 68.5 mm, tỉ số nén 10.5:1, khả năng tiêu thụ nhiên liệu là 33,3 km/l. Điều đó có nghĩa rằng với bình xăng 9 lít, SH300i có khả năng di chuyển quãng đường đi lên tới 300 km mỗi lần đổ đầy xăng.

Về khung gầm và giá cả

SH300i 2019 có khung gầm không đổi so với thế hệ trước và được thiết kế để đem lại khả năng đàn hồi tốt so với mọi điều kiện đi lại. Với bộ khung thép underbone, phuộc lồng 35 mm ở trước và giảm xóc đôi phía sau, cánh tay trục bằng nhôm và hệ thống liên kết Oleo giúp lái xe thấy thoải mái.

danh-gia-vua-tay-ga-2019-honda-sh300i-co-gi-ma-hut-hon-dan-viet-den-the

Đèn pha LED.

Xe có trọng lượng ướt 169 kg, tuy là khá nặng, nhưng sẽ giúp cho SH300i chạy rất đầm máy. Bộ bánh lốp trước 110/70-16 và bộ bánh lốp sau 130/70R16, cùng hệ thống ABS hai kênh với phanh đĩa đơn 256 mm cho bánh trước và sau giúp SH300i vận hành an toàn.

SH300i mới chưa được tiết lộ giá bán cụ thể. Tất nhiên đây không phải là mẫu xe ga rẻ, bởi phiên bản 2018 của SH300i hiện ở Việt Nam đã có giá niêm yết lên tới 270 triệu VNĐ.

Theo DanViet