Danh sách 1.700 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn phòng dịch Covid-19

Bộ Công Thương vừa công bố gần 1.700 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn để người dân có thể liên hệ mua sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian gần đây, khẩu trang vải kháng khuẩn là một lựa chọn của nhiều gia đình. Đặc biệt, từ ngày 16/3/2020, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khi đến nơi công cộng tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe... phải đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân khi ra đường.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều loại khẩu trang vải kháng khuẩn được bán tràn lan trên thị trường, gây khó cho người dùng khi lựa chọn, mua sắm.

Để giúp người tiêu dùng mua được khẩu trang vải kháng khuẩn đảm bảo chất lượng với giá hợp lý, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách các điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn phòng dịch chống Covid-19 do doanh nghiệp Dệt May Việt Nam sản xuất tại một số thành phố và các tỉnh như Hà Nội, TP. HCM, Đã Nẵng, Hải Dương, Cần Thơ, Bình Thuận và Ninh Thuận.

danh-sach-1-700-diem-ban-khau-trang-vai-khang-khuan-dat-tieu-chuan-phong-dich-covid-19

Trên cả nước có gần 1.700 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn để người dân có thể liên hệ mua sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Ảnh minh họa

Theo dự kiến, hơn 23 triệu chiếc khẩu trang được cung ứng ra thị trường từ 15/3-31/3. Kế hoạch từ 31/3 đến 15/4 sẽ cung ứng ra thị trường thêm gần 9 triệu chiếc nữa.


Tại Hà Nội, người tiêu dùng có 830 cửa hàng thuộc chuỗi Vinmart, 6 cửa hàng Co.opmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market, 18 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị BRG và 2 siêu thị Aeon.

Tại TP.HCM có 841 cửa hàng, siêu thị thuộc chuỗi Vinmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market, siêu thị Aeon Tân Phú, 36 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart.

Tại Thành phố Đà Nẵng, người dân có thể mua các loại khẩu trang vải tại hệ thống siêu thị, cửa hàng Vinmart, hệ thống Co.opmart và MM Mega Market.

Ở một số địa phương khác như Hải Dương, Cần Thơ, Bình Thuận, Ninh Thuận, khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng nước, giọt bắn cũng được bán tại các cửa hàng tiện ích và siêu thị.

Để phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần phòng chống dịch Covid-19, Bộ Công Thương cũng đã đề nghị các doanh nghiệp phân phối nghiên cứu chủ động tăng đặt hàng khẩu trang vải trước diễn biến dịch bệnh, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu khẩu trang của người dân cho phòng chống dịch bệnh.

Theo PNVN