Danh tính "thanh tra xe buýt" có hành vi côn đồ, dọa c.ắt c.ổ khách lớn tuổi

Nam thanh niên này tự xưng là thanh tra xe buýt nhưng không đeo biển tên. Anh ta lên xe, kiểm tra vé của hành khách với thái độ hết sức coi thường họ.

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên tự xưng thanh tra xe buýt, có hành vi côn đồ gây phẫn nộ dư luận, sáng 28/8 trên Zingnews, ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết đơn vị vừa có công văn chỉ đạo xử lý trường hợp nhân viên xe buýt chửi bới, dọa cắt cổ hành khách.

"Qua xác minh, người có hành vi không đúng mực trên là thanh tra nội bộ của công ty xe buýt Mạnh Hào. Vấn đề này công ty sẽ xử lý và có báo cáo cụ thể với chúng tôi", ông Tuyển nói.

danh-tinh-thanh-tra-xe-buyt-co-hanh-vi-con-do-doa-cat-co-khach-lon-tuoi

Người đàn ông áo trắng tự xưng là cán bộ thanh tra xe buýt cãi vã với hành khách. Ảnh: Cắt từ clip.

Trên báo Người lao động, theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển T-A (thương hiệu Mạnh Hào bus) xác nhận, người đàn ông có hành vi chửi bới, đe doạ hành khách trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng là nhân viên của công ty, làm nhiệm vụ trên tuyến bus BN01.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã yêu cầu người này viết tường trình, đình chỉ công tác và sẽ có quyết định xử lý nghiêm.


Được biết, trong cuộc họp sáng 28/8, công ty đã ra quyết định sa thải nhân viên trên. Người này được xác định là Phạm Bá T. (34 tuổi), công tác tại công ty chưa lâu.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông tự xưng là thanh tra, giám sát tuyến xe bus BN01 từ Bắc Ninh - Lương Tài do Mạnh Hào bus khai thác có những hành vi cư xử thiếu văn hoá đối với hành khách.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, người đàn ông tự xưng là thanh tra của đơn vị xe buýt mặc quần áo trắng, đội mũ, không đeo bảng tên, liên tục có hành vi chửi bới, đe doạ một nam hành khách lớn tuổi.

Ngoài xưng hô "mày, tao", người đàn ông này còn xưng "bố", liên tục chỉ tay vào mặt vị khách đe doạ, sỉ nhục, gọi khách là "thằng già", yêu cầu xuống xe, thậm chí đe dọa sẽ "cắt cổ"...

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người đã lên án cách hành xử của vị thanh tra xe buýt này, yêu cầu xử lý đối với người này.

K.N (th)

Theo GiaDinh