Đau lòng về những cái ch.ết tức tưởi của trẻ do cha mẹ bất cẩn khi lái xe

Nhiều vụ tai nạn xảy ra do người cha lùi xe không quan sát đã vô tình cán chết chính con đẻ của mình.​

Mất con là nỗi đau lớn nhất của những người làm cha, làm mẹ. Nhưng mất con do lỗi bất cẩn của cha mẹ thì nỗi đau đó sẽ đi theo họ suốt cả cuộc đời, bởi nỗi ân hận, dằn vặt. Chỉ vì một phút chủ quan không để ý đến trẻ em, người lớn có thể vô tình để xảy ra những bi kịch thương tâm.

Một phút bất cẩn, đau đớn cả đời

dau-long-ve-nhung-cai-ch-et-tuc-tuoi-cua-tre-do-cha-me-bat-can-khi-lai-xe

Nhiều vụ tài xế lùi xe không quan sát đã vô tình cán chết chính con đẻ của mình. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Ngày hôm qua (20/9), một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến dư luận xôn xao. Anh P. đã lùi xe tải nhưng không biết con trai đang ở đằng sau nên đã vô tình đè trúng vào người con khiến bé tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h sáng nay (20/9), anh T.B.P (30 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc, Hà Tĩnh) lùi xe tải vào nhà hàng của gia đình. Trong quá trình lùi xe, anh P. không để ý con trai mình đang chơi ở phía sau xe nên đã lùi xe, đè trúng khiến bé trai 2 tuổi tử vong tại chỗ.

Những vụ lùi xe vô tình cán chết trẻ con không phải là hy hữu, bởi vì trẻ hiếu động, hay chạy nhảy nên vô tình gặp nạn.

Cách đây 5 năm, vụ tai nạn tương tự xảy ra sáng 19/4/2016 tại xóm 6 (Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, Nghệ An).


Được biết, vào khoảng thời gian trên, anh Đ. đánh xe tải đi làm nhưng không may cán phải con gái là cháu Nguyễn Thị H. (hơn 2 tuổi) đang chơi gần đó.

Sau khi gây tai nạn, anh Đ. vẫn không hề hay biết và lái xe đi. Khi rời nhà được một đoạn thì anh này nhận được tin dữ.

Cũng năm 2016, vụ tai nạn đau lòng xảy ra trên địa bàn huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Nạn nhân là bé V.H.L. (SN 2014) đã tử vong. Theo thông tin, tối 10/3/2016, bé L. cùng một trẻ hàng xóm chơi trò trốn tìm. Trong lúc lùi xe, do không để ý và khuất tầm nhìn nên cha của bé đã vô tình cán vào vùng đầu L.

Phát hiện sự việc, cha mẹ L. đã đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng do vết thương quá nặng nên bé đã tử vong sau đó. Cha mẹ bé L. rất đau khổ và ân hận vì sự cố này. Mẹ bé L khóc thét khi biết con mình không qua khỏi.

dau-long-ve-nhung-cai-ch-et-tuc-tuoi-cua-tre-do-cha-me-bat-can-khi-lai-xe

Nhiều vụ vô tình cán chết con do bất cẩn. (Ảnh minh họa)

Hồi tháng 7/2015, một vụ tai nạn thương tâm khiến cho cả 2 cháu bé tử vong khiến dư luận bàng hoàng.

Theo thông tin trên báo CAND, sự việc xảy vào lúc 11h45 ngày 8/7, khi ông Nguyễn Văn M. (46 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh) điều khiển xe ô tô chở 2 người cháu gồm, Đ.M.T (10 tuổi) và L.Q.L (8 tuổi) đến nhà người bạn tên Võ Minh H. (41 tuổi, ngụ ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu) chơi.

Đến nơi, người lớn vội lấy đồ, vô ý không khóa cốp xe. Một lúc sau không thấy hai bé T và L nên cả nhà vội đi tìm. Khi mở cốp xe ôtô để tìm thì phát hiện bé T. và L. đang nằm trong cốp. Lúc đó bé L đã tử vong, bé T hôn mê sâu.

Sau một ngày điều trị, bé gái 10 tuổi bị hôn mê trong cốp ô tô đã tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh).

Và bài học "muôn đời không cũ"

Sau những tai nạn thương tâm của con cái, nhiều cha mẹ bị sốc đến mức không muốn sống. Có những người sống những phần đời còn lại trong nỗi ám ảnh đến mức độ tâm thần. Đây là tội vô ý làm chết người, hại chính con đẻ của mình nên đó lại càng là bi kịch.

Mặc dù không thể tiên liệu hết mọi khả năng rủi ro tai nạn, song các bậc phụ huynh có thể bằng kinh nghiệm sống của mình và học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh cũng như sách báo để biết cách hạn chế những tai nạn thường gặp nhất cho trẻ, để con trẻ không phải hứng chịu những hậu họa đau lòng do chính cha mẹ bất cẩn mà ra.

Những sự việc đau lòng xảy ra trên phần lớn xuất phát từ sự bất cẩn, thiếu cảnh giác của cha mẹ, người thân. Điều này khuyến cáo các bậc cha mẹ, khi nuôi con, nhất là con nhỏ, cần để mắt đến con cũng như chú tâm phòng ngừa những rủi ro có thể xảy đến, đừng để một phút chủ quan mà phải hối hận một đời…

Theo GiaDinh