Đây là 5 lý do chính khiến bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Có một câu nói nổi tiếng mỗi ngày ăn một quả chuối, bệnh tật sẽ phải tránh xa bạn. Đây có thể là động lực để bạn đưa chuối vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi nhất, đồng thời là một trong những loại "siêu thực phẩm" bổ dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần trong một quả chuối cung cấp 105 calo, 27 gram carbs, 3 gram chất xơ, 0,3 gram chất béo, 1 gram protein và các vitamin khác như vitamin C, B6, Mangan, magiê…

day-la-5-ly-do-chinh-khien-ban-nen-an-chuoi-moi-ngay

Ảnh minh họa

Chuối có rất nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngoài ra nó còn là một thực phẩm để tăng hàm lượng magiê, kali, viatmin C và vitamin B6. Những ưu điểm vượt trội của chuối so với các loại hoa quả khác đã được chứng minh bằng cơ sở khoa học.

Theo khuyến cáo, mặc dù chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều. Nên ăn duy trì mỗi ngày từ 1-2 quả là đủ.

Các nhà khoa học đã chứng minh đây là 5 lý do nên ăn chuối hằng ngày:

Giảm nguy cơ táo bón


Do chuối chứa nhiều chất xơ, có thể giúp kích thích nhu động ruột, đặc biệt là cho người cao tuổi. Vì vậy, muốn chữa bệnh táo bón và không cho bệnh hình thành thì nên ăn chuối hàng ngày.

Phòng huyết áp cao và đột quỵ

Chuối chứa một lượng lớn kali, nhưng tỉ lệ muối lại tương đối thấp, có tác dụng sự ức chế sự giãn nở căng thẳng của mạch máu, là một thực phẩm lý tưởng nhất để hạ huyết áp và phòng chống đột quỵ.

Cải thiện chứng thiếu máu

Trong chuối có chứa nhiều chất sắt, do đó việc tiêu thụ chuối có thể kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu và giúp chống tình trạng thiếu máu. Thiếu máu là tình trạng suy giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố trong máu, dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi, da xanh xao và khó thở.

Tăng cường miễn dịch

Chuối rất giàu vitamin, có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Những người thường xuyên ăn chuối có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, đặc biệt những người hay bị cảm lạnh vào mùa đông thì nên duy trì thói quen ăn chuối hàng ngày, chắc chắn sẽ có tác dụng bảo vệ cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Kiểm soát sự thèm ăn

Không một thực phẩm nào có thể đánh tan cơn đói khi bỏ bữa, nhưng chuối có thể làm được. Ăn chuối có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn. Chuối chứa một loại chất xơ gọi là tinh bột kháng, giúp ăn ít calo hơn và kiểm soát sự thèm ăn.

Theo GiaDinh