Đề nghị truy tố nam thanh niên mua 365 triệu ti.ền giả

Lê Phước Tài (29 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) 5 lần lên TP.HCM mua 365 triệu đồng tiền giả, sau đó mang về nhà cất giấu để tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 16/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp, đã có kết luận điều tra và chuyển sang VKNSD cùng cấp đề nghị truy tố Lê Phước Tài (29 tuổi) về tội Lưu hành tiền giả và Võ Hữu Phúc (32 tuổi, cùng ở TP Sa Đéc) về tội Không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2021, một thương lái đến ngân hàng ở huyện Lai Vung nộp tiền. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 31 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

de-nghi-truy-to-nam-thanh-nien-mua-365-trieu-ti-en-gia

Tài (bên trái) và Phúc. Ảnh: Công an cung cấp.

Thương lái này cho biết sau khi bán heo đã nhận số tiền này từ một người ở huyện Châu Thành. Cơ quan điều tra đã làm rõ, số tiền trên do Tài để xen lẫn vào với tiền thật và trả cho người bán heo.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận do nợ nần nên nhiều lần bị vây đánh. Anh ta đã lên mạng xã hội tìm kiếm người bán tiền giả.

Trong một tháng, Tài 5 lần đến TP.HCM mua 365 triệu đồng tiền giả và mang về nhà cất giấu, chờ lưu hành. Phúc là bạn thân của Tài, biết rõ việc này nhưng không tố giác nên cùng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Theo Zingnews