Đến hỏi về tiêm vắc-xin Covid-19, thấy nhân viên trung tâm y tế đang ăn nhậu bia, mực

Lãnh đạo Trung tâm y tế quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) thừa nhận việc nhóm cán bộ, nhân viên của trung tâm sử dụng đồ giải khát và ăn mực nướng trong giờ hành chính là vi phạm quy chế làm việc.

Sáng 29-6, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ phản ánh của người dân về việc nhóm cán bộ trung tâm này ngay tại trung tâm trong giờ làm việc.

den-hoi-ve-tiem-vac-xin-covid-19-thay-nhan-vien-trung-tam-y-te-dang-an-nhau-bia-muc

Nhóm cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng bị người dân quay clip đóng cửa để tổ chức ăn nhậu bia, mực trong giờ hành chính.

Trước đó, chiều 28-6, mạng xã hội Facebook lan truyền clip và hình ảnh người dân phản ánh cán bộ Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ăn nhậu bia - mực trong giờ làm việc.

Theo clip, vào 14 giờ 35 phút ngày 28-6, một người dân đến Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng thắc mắc về thông tin tiêm vắc-xin Covid-19 thì thấy phòng của trung tâm đóng cửa. Sau đó, người này phát hiện một số cán bộ, nhân viên y tế đang bày bia, mực nướng trên bàn làm việc để ăn nhậu. Búc xúc, người dân này đã quay video và đưa lên mạng xã hội. 

Đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, phần lớn bức xúc vì cán bộ, nhân viên y tế ăn uống trong giờ làm việc.

Ông Nguyễn Đăng Phiến, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng, cho biết lãnh đạo trung tâm đã nắm được sự việc từ chiều ngày 28-6. Ông Phiến khẳng định đoạn clip được người dân chia sẻ trên mạng xã hội đúng là xảy ra tại trung tâm.


Ông Phiến thừa nhận việc nhóm cán bộ, nhân viên của trung tâm sử dụng đồ giải khát và ăn mực nướng trong giờ hành chính là vi phạm quy chế làm việc. Ông cho biết trung tâm đã yêu cầu những người có liên quan làm báo cáo giải trình.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng đã giao cho Thanh tra Sở làm việc với trung tâm để xác minh, làm rõ sự việc. Nếu có vi phạm sẽ xem xét, kỷ luật theo đúng quy định.

Theo NLD