Đi nghĩa vụ quân sự chàng dặn bạn gái "Em lấy chồng nhớ báo", nàng đáp lại một câu mà 2 năm sau cưới chung một ngày

Những ai cho rằng có người yêu đi lính thì chắc chắn sẽ không thể giữ được tình yêu thì câu chuyện này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Cách đây ít lâu, cô gái trẻ tên Vũ Diệp đã khiến không ít người phải xúc động trước bài đăng ngắn bày tỏ về nỗi lòng của một người có người yêu đi lính.

Khi rất nhiều bình luận cho rằng nếu anh chàng nào đó đi nghĩa vụ quân sự thì chắc chắn khi trở về sẽ mất người yêu, thì câu chuyện có thực của Diệp lại khẳng định một điều hoàn toàn ngược lại: ai nói yêu lính là không chung thủy, không chân thành?

Theo tìm hiểu, được biết hai nhân vật chính trong câu chuyện trên là Vũ Diệp (sinh năm 1995) và Duy Thuấn (sinh năm 1995). Chia sẻ về bài viết của mình, Diệp cho biết hôm đó cô tình cờ nhìn thấy tấm ảnh chụp hai bạn trẻ chia tay nhau khi người yêu đi lính, Diệp đã rất xúc động và nhớ tới hôm chia tay chồng đi nghĩa vụ quân sự. "Nhìn hai bạn như thế, mình cũng hiểu phần nào vì chính mình cũng đã từng trải qua hoàn cảnh đó", Diệp chia sẻ.

di-nghia-vu-quan-su-chang-dan-ban-gai-em-lay-chong-nho-bao-nang-dap-lai-mot-cau-ma-2-nam-sau-cuoi-chung-mot-ngay

Tấm ảnh Diệp vẫn giữ từ những ngày Thuấn mới đi bộ đội.

Diệp và Thuấn gặp nhau trong một lần chơi chung ở sân trượt patin năm 2012. Lúc đó, Thuấn không biết trượt patin còn Diệp cũng chỉ mới chập chững biết chơi.

Nên lúc chơi, Thuấn cứ nhăm nhe bám vào Diệp khiến cô ngã. Sau buổi hôm ấy về, Diệp ghét Thuấn ra mặt vì bởi anh chàng mà cô thâm tím hết cả đầu gối vào sau những cú "vồ ếch" hôm đó.


Nhưng chẳng hiểu tại sao mà Thuấn xin được số điện thoại của Diệp và tối hôm ấy về nhắn tin cho cô. Anh chàng thủ thỉ hỏi han xem Diệp có sao không và xin lỗi.

Vì còn giận nên Diệp chỉ có ý trả lời cho qua thôi. Ai dè, từ hôm đó, ngày nào chàng cũng hết gọi lại nhắn tin, kể cả khi cô đi học. Chưa kể, Thuấn còn tích cực trồng cây si ở cổng nhà Diệp mỗi ngày. Sự quan tâm của Thuấn càng làm Diệp cảm thấy ghét.

"Mưa dầm thấm lâu", cũng vì Thuấn quá lì lợm cho dù "đuổi không đi, mắng không được" nên chẳng biết Diệp yêu anh chàng từ khi nào. Cô chỉ nhớ có một thời gian Thuấn ngừng không nhắn tin cho cô nữa thì lại vừa thấy lo, vừa nhớ.

Cũng chính đợt đó, Diệp lần đầu tiên chủ động nhắn tin cho Thuấn trước. Lúc đó, cô khá bất ngờ khi nghe anh chàng thổ lộ rằng vì thấy Diệp ghét mình quá nên anh quyết định từ bỏ và không làm phiền cô nữa.

di-nghia-vu-quan-su-chang-dan-ban-gai-em-lay-chong-nho-bao-nang-dap-lai-mot-cau-ma-2-nam-sau-cuoi-chung-mot-ngay
di-nghia-vu-quan-su-chang-dan-ban-gai-em-lay-chong-nho-bao-nang-dap-lai-mot-cau-ma-2-nam-sau-cuoi-chung-mot-ngay

Diệp và Thuấn đã chờ được khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Lúc này, Diệp bày tỏ rằng cô khá ghét Thuấn vì anh hay làm phiền mình khiến không ôn thi hay học hành gì được. Thời điểm này cũng cùng đợt Diệp học lớp 12, đang chuẩn bị tốt nghiệp và thi Đại học. Tuy nhiên, không nói chuyện được với Thuấn thì Diệp lại cảm thấy nhớ.

Phát hiện ra tình cảm đặc biệt dành cho Thuấn, Diệp quyết định nhận lời làm bạn gái anh sau hơn 1 năm Thuấn kiên trì theo đuổi. "Cho tới giờ, anh ấy vẫn trêu mình là thích người ta bỏ xừ đi lại còn giả bộ", Diệp hài hước nói.

Tốt nghiệp xong cấp 3, Diệp thi đỗ Cao đẳng Y Thái Bình còn Thuấn đi làm tự do ở Hà Nội. Người đi làm, người đi học, lại ở xa nhau nên thời gian gặp gỡ, rồi hẹn hò cứ ngày càng ít. Lúc nghe Thuấn thông báo anh sẽ đi lính, Diệp vô cùng sốc. Thậm chí cô còn không tin vào tai mình.

"Bình thường đã ít gặp nhau, giờ anh ấy đi lính nữa, xa nhau biền biệt một năm rưỡi thì không biết yêu nhau như vậy liệu có kết quả gì không. Lúc đó, mình buồn lắm. Nhưng ngược lại, anh ấy cứ động viên mình cố gắng học. Anh bảo nếu mình không chờ anh được thì có người nào tốt với mình hơn anh thì mình cứ yêu người ta, anh không trách đâu", Diệp xúc động kể lại chuyện cũ.

Trong khi bản thân đang rất mông lung về tương lai, những lời trêu đùa xung quanh cũng khiến Diệp nản chí. Cô kể, hồi đó bạn bè hay trêu: Thuấn đi bộ đội, Diệp ở nhà đi lấy chồng. Lúc đó, Thuấn còn phải dặn dò Diệp rằng: nếu em lấy chồng thì cũng phải cho anh biết đấy. Giờ nghĩ lại càng thấy buồn cười.

di-nghia-vu-quan-su-chang-dan-ban-gai-em-lay-chong-nho-bao-nang-dap-lai-mot-cau-ma-2-nam-sau-cuoi-chung-mot-ngay

Hiện tại, hai người đã có 1 em bé nhỏ đáng yêu.

Gần đến ngày Thuấn lên đường, Diệp mới thực sự tin vào hiện thực và động viên Thuấn. "Lúc đó mình nói anh cứ đi đi, em đợi được. Em chỉ sợ đến lúc anh về, anh lại bỏ rơi em thôi!

Nghe những câu bàn tán của mọi người, mình cũng tự ái lắm vì bản thân mình rồi người yêu mình nữa, chỉ đang cố động viên cho anh yên tâm lên đường, sợ nhất là nghe những câu nói đó, anh lại nản chí", Diệp tâm sự.

Ngày chia tay, hai người bịn rịn không nỡ xa nhau. Cũng chính vì thế mà sau này, mỗi khi nhìn thấy bức ảnh chia tay người yêu đi lính, Diệp lại bồi hồi nhớ về khoảnh khắc cũ.

Ngày hôm đó đã khắc sâu vào tâm trí cô về một sự hụt hẫng, nhớ nhung. Trong hơn 1 năm Thuấn đi bộ đội, kỷ niệm giữa hai người nhiều vô số. Diệp nhớ nhất lần đầu tiên lên đơn vị thăm Thuấn. Thuấn đóng quân ở Sóc Sơn (Hà Nội), Diệp đi ô tô mất 5 tiếng đồng hồ mới lên đến nơi.

"Hôm ấy là Chủ nhật mà anh vẫn phải đi thao trường. Khi biết mình lên, anh chạy bộ 2 cây số từ thao trường về, cảm giác gặp nhau vui không nói nên lời. Rồi nói chưa hết chuyện thì mình đã phải về cho kịp xe. Lên xe mà cứ ngồi khóc mãi, cảm giác vừa thương lại vừa nhớ", Diệp cho biết.

Tình yêu xa, trắc trở cũng không ít. Yêu xa nên cho dù nhớ thương hay giận hờn cũng chỉ qua điện thoại. Nhưng vượt qua được tất cả, hai người vẫn tìm được tiếng nói chung trong tình yêu, vững lòng chờ đợi cho đến ngày Thuấn trở về.

1 năm rưỡi quân ngũ trôi qua nhanh chóng, đầu năm 2016 Thuấn ra quân. Diệp đón người yêu về mà mừng mừng tủi tủi. Hai người đã thực sự thấm thía nhiều điều trong khoảng thời gian xa nhau.

Hạnh phúc nhất là vượt qua quãng thời gian chờ đợi, Diệp và Vũ đã có được trái ngọt. Năm 2017, hai người chính thức tổ chức đám cưới. Hiện tại, cặp vợ chồng son đã đón thêm một thành viên nhí đáng yêu đến với gia đình.

Cho tới giờ, mỗi khi nhắc lại chặng đường đã qua, Diệp và Thuấn lại không thể quên bước ngoặt lớn trong tình yêu khi Thuấn đi lính. Tình yêu của hai người cũng trở thành minh chứng rõ nhất cho một cái kết có hậu cho chuyện tình người lính thời hiện đại. Ai bảo người yêu đi lính là sẽ phải chia ly?

Thu Hương 

Theo Helino