Diễn biến bất ngờ vụ du khách tố bị "ch.ặt ch.é.m" ở Đất Mũi

Ăn cua gạch, cá thòi lòi… ở Đất Mũi chưa đến 1,3 triệu đồng nhưng nữ du khách lại đăng đàn tố bị "chặt chém" với giá gần gấp đôi.

Ngày 5-8, liên quan đến vụ du khách tố bị "chặt chém" khi đi du lịch tại Đất Mũi, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết qua xác minh bước đầu số tiền trong hóa đơn không đúng như chủ tài khoản này đăng đàn tố trên mạng xã hội.

Theo đó, khoảng 1 tuần trước, chủ tài khoản Mai Vàng là bà H.T.N.Q. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cùng chồng và 3 người khác đến nhà hàng Hương Đất Mũi tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển dùng cơm sau khi tham quan một số khu du lịch. Sau đó, cho rằng nhà hàng tính giá thức ăn cao nên bà Q. đăng tải clip lên mạng xã hội.

dien-bien-bat-ngo-vu-du-khach-to-bi-ch-at-ch-e-m-o-dat-mui

Hóa đơn tính tiền chưa đến 1,3 triệu đồng nhưng du khách đăng đàn tố bị "chặt chém" trên mạng xã hội với giá gấp đôi

dien-bien-bat-ngo-vu-du-khach-to-bi-ch-at-ch-e-m-o-dat-mui

Một số món ăn có trên bàn ăn được đăng tải trên clip tố "chặt chém" của nữ du khách

Bà Q. cho hay người trả tiền bữa ăn trên là chồng bà, do nghe nhầm số tiền nên đã đăng tải thông tin trên. "Hôm đó có mưa, cộng thêm chồng tôi đã uống rượu nên khi hỏi giá thì nghe ổng nói là 2,2 hay 2,5 triệu gì đó. Mục đích của bài đăng là để cảnh báo những người nghèo khi đến các quán ăn thì phải hỏi giá trước, chứ không có ý nói gì ảnh hưởng đến quán hay chủ quán" - bà Q. lý giải.

Clip các món ăn có trên bàn kèm theo status tài khoản Mai Vàng cho rằng bị chặt chém trước đó (nguồn mạng xã hội)


Chủ nhà hàng Hương Đất Mũi cho biết theo hóa đơn lưu tại quán, nhóm du khách này đã gọi 1 phần vọp hấp có giá 150.000 đồng, 1 phần cá dứa kho có giá 250.000 đồng, 1 phần cá thòi lòi nướng có giá 125.000 đồng, 2 con cua gạch 0,8 kg 600.000 đồng, 1 phần bồn bồn xào có giá 50.000 đồng, 1 phần cơm trắng giá 30.000 đồng, 3 cái khăn lạnh giá 9.000 đồng… Tổng số tiền trong hóa đơn là 1,2 triệu đồng. 

Đồng thời, chủ nhà hàng trên cũng khẳng định khi khách đến nhân viên luôn tư vấn giá trước khi gọi món ăn.

Đến nay, clip thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã được chủ tài khoản Mai Vàng gỡ xuống.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 4-8, tài khoản tên Mai Vàng đăng status trên một trang fanpage ở Cà Mau với hơn 40.000 lượt theo kèm clip với nội dung về việc ăn 2 con cua, mấy con vọp, 5 con cá thòi lòi ở Đất Mũi nhưng bị tính 2,5 triệu đồng. Thông tin trên đã nhận được nhiều sự tương tác và bình luận trái chiều từ người dùng mạng xã hội.

Ngay lập tức, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo đoàn kiểm tra làm rõ vụ việc và đưa ra hướng xử lý để không ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch địa phương.

Theo NLD