Diễn biến mới nhất vụ giảng viên ĐH Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh gây rúng động

Đại diện trường ĐH Ngoại thương cho biết sẽ mời công an điều tra vụ tố giảng viên quấy rối, lừa tiền nữ học viên.

Liên quan đến vụ việc một giảng viên ĐH Ngoại thương Hà Nội bị tố lừa tiền nữ sinh, một vị đại diện nhà trường cho biết, đơn vị sẽ mời công an vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

dien-bien-moi-nhat-vu-giang-vien-dh-ngoai-thuong-bi-to-quay-roi-lua-tien-nu-sinh-gay-rung-dong

Trên báo Tuổi trẻ, theo đại diện truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương, ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng về một giảng viên của trường có hành vi quấy rối, lừa tiền nữ học viên (được cho là đã học thạc sĩ ở Trường ĐH Ngoại thương), trường đã liên lạc với người tố giác nhưng người đưa tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải.

"Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được đơn tố giác chính thức từ ai về sự việc. Tuy nhiên vì chuyện này ảnh hưởng đến uy tín của trường nên sau 2 tiếng thông tin được lan truyền, chúng tôi đã yêu cầu giảng viên liên quan giải trình bằng văn bản và mời công an vào xác minh, làm rõ sự việc. Đây không phải vấn đề chỉ liên quan tới hai bên (nữ học viên - giảng viên) mà còn là trách nhiệm giải trình với xã hội", đại diện truyền thông của trường cho biết.

Quan điểm của Trường ĐH Ngoại thương là sẽ xử lý nghiêm nếu xác định giảng viên có vi phạm như thông tin được đăng tải. Trường hợp thông tin không đúng, trường cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh rõ động cơ, mục đích của người phát thông tin.

Vào chiều 13/12, Trường Đại học Ngoại thương đã có thông báo về sự việc trên.

Thông báo của Trường ĐH Ngoại thương nêu rõ: Về nội dung tố cáo nặc danh một viên chức của nhà trường được chia sẻ qua các trang mạng xã hội và diễn đàn từ đầu giờ sáng nay, Trường khẳng định, luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo: đảm bảo môi trường sư phạm; đảm bảo kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực; đảm bảo chất lượng giảng dạy; đảm bảo tính chính trực; đảm bảo quyền lợi của người học.


"Do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên tuy nhà trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan và hướng dẫn các thủ tục theo quy định về khiếu nại, tố cáo.

Vì vậy, để có thông tin chính xác nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật), cũng như tránh việc lợi dụng các diễn đàn và trang mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật), ngoài việc yêu cầu giảng viên có liên quan giải trình bằng văn bản, nhà trường cũng đã quyết định mời cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ.

Nếu có bất kỳ sự vi phạm nào về phía viên chức do Nhà trường quản lý, Nhà trường sẽ xử lý ngay và xử lý nghiêm...", thông báo của Trường Đại học Ngoại thương.

Trước đó, ngày 13/12, một bài viết đăng tải trên mạng xã hội đang thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác, quan tâm của dư luận. Bài viết có nội dung "gây sốc", tố cáo một giảng viên Đại học Ngoại thương lừa tiền, "đụng chạm nhạy cảm" với nữ sinh.

Theo người đăng bài tự giới thiệu, cô là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương. Theo thông tin được đăng trên mạng xã hội thì chủ nhân của bài viết cảm thấy "vô cùng bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài, nhưng vì bị đe doạ quá mức nên hôm nay quyết nói hết về bộ mặt thật của một thầy giáo...".

"Thầy bảo "chỉ cần em muốn, việc ở trường thì đơn giản do thầy quen hết lãnh đạo nhà trường. Cửa nào thầy cũng lo được. Tuy nhiên phải mất tiền". Em có hỏi mất tầm bao nhiêu thì thầy bảo mất mấy trăm triệu thôi. (...) Em cũng gặng hỏi mấy lần về kinh phí để gia đình chuẩn bị nhưng thầy bảo chỉ cần đưa trước một số tiền để thầy đặt quan hệ và lo lót trước các cửa.

(...) Sau 1 tuần thì em đưa đủ số tiền theo lời thầy bảo. Thầy nhận tiền và hứa chắc sẽ xử lý nhanh. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền, em đợi mãi cả mấy tuần mà không thấy thầy liên hệ lại", thông tin từ bài đăng trên mạng xã hội liên quan vụ việc.

Theo GiaDinh