Diễn biến mới nhất vụ người mẹ sinh con xong mang bỏ ngoài ruộng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo để điều tra hành vi vứt bỏ con sơ sinh khiến cháu bé t.ử v.ong.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, cách đây gần 3 tháng, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng (Thái Bình) phát hiện trên thửa ruộng trồng khoai nước của gia đình một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu và vụ việc được cấp báo cho chính quyền sở tại.

Thời điểm phát hiện, bé gái sơ sinh không mảnh vải quấn thân, cơ thể đỏ lựng do bỏng nhiệt ngoài trời và còn nguyên dây rốn. Tiếp đó, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cấp cứu, nhưng do bị nhiễm trùng nặng nên sau 20 ngày nằm viện điều trị, cháu bé đã qua đời. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Phạm Thị Hảo (26 tuổi), trú tại xã Đông Vinh là mẹ đẻ cháu bé bị bỏ rơi. Đáng chú ý, Hảo chính là con dâu của vợ chồng ông Cừ (người phát hiện cháu bé).

Diễn biến mới nhất vụ người mẹ sinh con xong mang bỏ ngoài ruộng - Ảnh 1.

Cháu bé sơ sinh bị chính mẹ đẻ bỏ rơi ở ruộng khoai nước dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: K.L

Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV vào hôm nay (20/10), đại diện Công an huyện Đông Hưng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo để điều tra hành vi vứt bỏ con sơ sinh khiến cháu bé tử vong. Do bị can đang trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Hảo được tại ngoại.

Cũng theo cơ quan công an, trước khi xác định Hảo chính là mẹ đẻ của cháu bé từ kết quả giám định ADN, bị can đã được triệu tập để làm rõ.


Tại cơ quan công an, Hảo khai rằng, vào sáng 26/7, bị can chuyển dạ và tự sinh con trong nhà vệ sinh. Khi sinh cháu bé xong, Hảo mang con của mình bỏ ngoài ruộng khoai nước ở cánh đồng xã Đông Vinh.

Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (bố chồng của Hảo) đi qua ruộng khoai nước gia đình thì phát hiện cháu bé nên đã đưa đến trạm y tế xã cấp cứu và thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương.

Mặc dù Hảo biết đứa con do mình bỏ rơi đã được tìm thấy nhưng vẫn tỏ ra không liên quan, vẫn lên trên mạng xã hội để chia sẻ bài viết, thậm chí còn lên án người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con mình...

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đông Hưng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đức Tùy

Theo GiaDinh