Diễn biến mới vụ phó trưởng công an phường đ.ánh phụ nữ: Hai bên hòa giải thì xử lý ra sao?

Dù Phó công an phường Sông Bằng tát chị Kh đã xin các nạn nhân được giảng hòa, các nạn nhân đã đồng ý giảng hòa thì cơ quan công an vẫn xử lý.

Liên quan đến vụ phó trưởng công an phường ở Cao Bằng tát phụ nữ, sáng 5/5, trên báo Giao thông, thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Kết quả xác minh khẳng định, đêm 28/4, ông Đ.Đ.Đ, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng đang trực chỉ huy tại đơn vị thì nhận được tin báo của ông M về việc có một người đàn ông tên là N (làm việc tại một quán cắt tóc tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng) có hành vi gọi điện, nhắn tin, xúc phạm và đe dọa.

dien-bien-moi-vu-pho-truong-cong-an-phuong-d-anh-phu-nu-hai-ben-hoa-giai-thi-xu-ly-ra-sao

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

 

Do đó, ông M đề nghị Công an phường Sông Bằng giúp đỡ, giải quyết. Sau khi tiếp nhận tin báo, ông Đ và đồng đội đã đón ông M, rồi cùng lên phường Đề Thám để xử lý vụ việc. Trên đường lên, ông Đ đã gọi điện thoại cho lãnh đạo Công an phường Đề Thám, đề nghị cử lực lượng đến phối hợp giải quyết.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đ đã yêu cầu anh N là người đã gọi điện, nhắn tin cho ông M về Công an phường Đề Thám để giải quyết. Tuy nhiên, anh N không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát.

Trong lúc giằng co, ông Đ đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi Kh và anh N. Sau đó tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên liên quan lên trụ sở để làm việc; 2 bên đã thống nhất hòa giải. Cả hai bên đều không đề nghị tiếp tục xử lý vụ việc.


Về vụ việc này, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất đánh giá: Trong quá trình xử lý vụ việc ông Đ đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an. Thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác, mặc dù không gây thương tích cho người khác nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an nên cần phải xử lý nghiêm.

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo lãnh đạo Công an TP Cao Bằng thực hiện quy trình kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với Phó trưởng Công an phường Sông Bằng trước ngày 10/5 để Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng xem xét, ra quyết định xử lý kỷ luật.

Trước đó, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng cho hay, cho dù Phó trưởng Công an phường Sông Bằng tát chị Kh đã xin các nạn nhân được giảng hòa, các nạn nhân đã đồng ý giảng hòa thì cơ quan công an vẫn xử lý. Sai đến đâu xử lý đến đó, quan điểm là không bao che cho sai phạm.

Theo GiaDinh