Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 liên tiếp bị bạn học h.ành hu.ng dã man, tung clip lên mạng xã hội

Một nữ sinh lớp 10 Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) liên tiếp bị bạn học hành hung rồi quay clip đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, bất bình.

Ngày 21/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ thông tin một nữ sinh lớp 10 Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ liên tiếp bị các nữ sinh khác hành hung khiến dự luận bức xúc, bất bình.

dieu-tra-vu-nu-sinh-lop-10-lien-tiep-bi-ban-hoc-h-anh-hu-ng-da-man-tung-clip-len-mang-xa-hoi

Em N. bị các bạn hành hung - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị các bạn khác lao vào đấm, đá, tát vào vùng mặt và đầu. Điều đáng nói, xung quanh có nhiều người nhưng không ai can ngăn, thậm chí còn hò reo, cổ vũ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định nữ sinh bị đánh trong clip là N.T.Y.N. (SN 2006), học khoa Du lịch khách sạn và dịch vụ của Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ.

Cụ thể, ngày 13-9, nữ sinh N. bị các bạn học cùng khoa là N.T.L., Đ.T.B.T. và N.T.A.T. (đều SN 2005) dùng tay đánh vào người, mặt. Tiếp đến khoảng 14 giờ chiều 18-9, nữ sinh N. có mâu thuẫn với một bạn nữ cùng lớp tên H.N. nên bị H.N. dùng tay tát vào mặt. Không dừng lại ở đó, H.N. tiếp tục gọi thêm một số người khác, trong đó có P.T.M.H. (lớp trưởng lớp 10A2, trường Cao đẳng nghề Phú Thọ) tiếp tục đánh hội đồng, đá vào người, đầu em N.

Ông Lương Chí Cường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Phú Thọ, cho biết nữ sinh N. và những em học sinh tham gia hành hung bạn đều học tại trường theo diện vừa học văn hóa, vừa học nghề. Các em đánh em N. đa phần là những học sinh cá biệt, đã từng tham gia đánh nhau và bị lưu ban 1 năm.


"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những học sinh hành hung em N. đều đã bỏ trốn, nghỉ học. Quan điểm của trường là sẽ xử lý nghiêm. Tùy từng trường hợp và mức độ tham gia vào việc hành hung, hành vi phát tán clip, trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý theo đúng quy định"- ông Cường nóii.

Hiện Công an TP Việt Trì và trường Cao đẳng nghề Phú Thọ đã có buổi làm việc với phụ huynh và các em học sinh có liên quan nhằm xác định rõ mức độ để xử lý.

Theo Vân Anh (Nld)