Đọc xong 7 lý do này, bạn sẽ mua và ăn rau cải bó xôi thường xuyên ngay lập tức

Cải bó xôi vừa là nguyên liệu chế biến món ăn phong phú, vừa là liều thuốc cho sức khỏe.

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) là loại rau được rất nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của nó mang lại cho sức khỏe. Đặc biệt, khoa học đã chứng minh, loại rau này có nhiều tác dụng chữa bệnh rất "thần kỳ" trong y học.

doc-xong-7-ly-do-nay-ban-se-mua-va-an-rau-cai-bo-xoi-thuong-xuyen-ngay-lap-tuc

Ảnh minh họa

Tốt cho dạ dày

Rau chân vịt giàu chất xơ và nước, giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Nhờ hàm lượng chất xơ và cao nên rau chân vịt giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt, thực phẩm này rất tốt cho những người bị viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật.

Bảo vệ tim mạch

Lượng kali có trong cải bó xôi giúp giảm nguy cơ đau tim, huyết áp cao, chống đông máu và các bệnh tim mạch khác.


Ngoài ra, rau chân vịt cũng rất giàu vitamin C và vitamin A, trong đó Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể làm hòa tan trong nước, chất còn có thể làm giảm nguy cơ gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch…

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Cải bó xôi có chứa các chất chống oxy hóa như axit alpha-lipoic có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu, tăng tính năng nhận biết của cơ thể đối với hormone insulin và ngăn ngừa khả năng oxy hóa gây căng thẳng ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa bệnh hen suyễn

Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều beta-carotene như quả đào, bông cải xanh, dưa đỏ, bí đỏ, cà rốt và đặc biệt là cải bó xôi thường có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn so với những người hiếm khi ăn những loại thực phẩm này.

Giúp điều hòa huyết áp

Những người có huyết áp cao nên thường xuyên dùng cải bó xôi vì hàm lượng kali cao trong loại thực phẩm này sẽ giúp khống chế hàm lượng natri trong máu. Cơ thể chứa quá nhiều natri sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao tương tự như khi cơ thể bạn thiếu kali.

Tốt cho sức khỏe xương khớp

Vitamin K trong loại rau này còn có thể giúp xương bạn trở nên chắc khỏe. Ngoài ra, chúng còn giúp hỗ trợ quá trình hình thành xương, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thụ canxi của xương và giảm lượng canxi trong nước tiểu.

Tốt cho da và tóc

Cải bó xôi có nhiều vitamin A cần thiết cho quá trình tiết chất nhờn dưỡng ẩm cho tóc và quá trình phát triển của các mô cơ, kể cả da và tóc. Các loại rau có lá màu sẫm như cải bó xôi thường có chứa nhiều vitamin C – dưỡng chất thiết yếu giúp hình thành và duy trì collagen, quy định cấu trúc của da và tóc.

Theo GiaDinh