Đôi vợ chồng nhặt được túi nilông đựng 6 cây vàng: Cứ nghĩ vàng giả nên treo ngoài xe rác

Hai vợ chồng làm rác cực khổ trên tuyến đường này lâu dài nên mình phải làm có tâm thì sau này bà con mới thương”, anh Tuấn chia sẻ.

Ngày 28/7, lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết đêm 27/7, tại trụ sở công an xã, anh Nguyễn Minh Tuấn (32 tuổi) và chị Lê Ngọc Giàu (30 tuổi, vợ anh Tuấn, cùng ngụ TP Cần Thơ) đã trao lại hơn 17,3 triệu đồng cùng hơn 6 lượng vàng cho chị N. (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

Trước đó, chiều 27/7, anh Tuấn cùng vợ chạy xe lôi đi thu gom rác như thường lệ. Khi hai vợ chồng đang gom rác ở nhà chị N. tại một con hẻm trên đường thị trấn Tân Hiệp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn thì chị Giàu thấy một bịch nilông màu trắng nên mở ra xem có ve chai hay không.

Thấy bên trong chứa trang sức, chị Giàu nghĩ là đồ giả nên không để ý tới và treo lên xe. Đến tối xong việc, hai vợ chồng về nhà ăn tối và chở con đi khám bệnh.

Sau đó, anh Đ.V.P. (giám đốc nơi làm việc của hai vợ chồng) đến tìm anh Tuấn để thông báo có một người dân thất lạc trang sức và tiền nơi hai vợ chồng anh Tuấn gom rác. Anh Tuấn cho biết mình không thấy số trang sức và số tiền đó.

Khi nghe anh Tuấn nói lại, chị Giàu kể chuyện nhặt bịch nilông chứa trang sức nhưng không biết được thật hay giả. Anh Tuấn lập tức báo cho anh P. và đưa số trang sức, tiền trong bịch nilông cho Công an xã Tân Hiệp, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Tại Công an xã, chị N. chứng minh được số trang sức là của mình nên được nhận lại tài sản.


doi-vo-chong-nhat-duoc-tui-nilong-dung-6-cay-vang-cu-nghi-vang-gia-nen-treo-ngoai-xe-rac

Đại diện Hợp tác xã tặng giấy khen cho vợ chồng chị Giàu. Ảnh: Công an cung cấp

Kể lại vụ việc, anh Tuấn cho biết chiều 27/7, anh cùng vợ là chị Lê Ngọc Giàu thu gom rác trên đường Thị trấn Tân Hiệp (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn), đến tối, cả hai về nhà ăn tối và chở con nhỏ đi khám bệnh. Do công việc thu gom rác không đủ trang trải nên anh và vợ cũng “tranh thủ” phân loại rác để bán ve chai kiếm lời.

“Khi gom rác đến hẻm ở ấp Thới Tây 2, vợ tôi có nhặt được một bịch màu trắng, trong đó có số trang sức nhưng chúng tôi không để ý vì nghĩ là đồ giả. Sau đó chúng tôi để ở túi phân loại rác rồi tiếp tục công việc đến tối. Số trang sức trong túi đó tôi cũng để ngoài xe rác chứ không nhớ tới”, anh Tuấn nói.

Chia sẻ về hành động trả lại tài sản cho người làm mất với PV báo Thanh niên, anh Tuấn nói: "Hai vợ chồng làm rác cực khổ trên tuyến đường này lâu dài nên mình phải làm có tâm thì sau này mới thoải mái, bà con mới thương”.

Trước đó, một phụ nữ mất tài sản đã lên công an xã trình báo. "Trong lúc dọn rác và hàng mỹ phẩm tôi vứt nhầm bịch chứa nữ trang. May có người tốt trả lại, tôi cảm ơn nhiều lắm", chị này nói.

Theo PV (Tổ Quốc) /GiaDinh