Dọn đến nhà mới được 1 năm, chồng mắc bệnh ung thư, vợ bị sảy thai, bác sĩ hé lộ nguyên nhân không ngờ

Người chồng liên tục cảm sốt, bị bệnh hơn 1 năm nay vẫn không khỏi nên đã đến bệnh viện khám.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, khoa thận, bệnh viện Tri-Service General Hospital Nei-Hu Branch, chia sẻ về trường hợp một bệnh nhân nam (35 tuổi) sống tại Đài Loan, đến bệnh viện khám trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, chi dưới có hiện tượng phù nề.

don-den-nha-moi-duoc-1-nam-chong-mac-benh-ung-thu-vo-bi-say-thai-bac-si-he-lo-nguyen-nhan-khong-ngo

Bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, khoa thận, bệnh viện Tri-Service General Hospital Nei-Hu Branch

Được biết, sau 1 năm dọn vào nhà mới, người chồng thường bị cảm sốt, người vợ đến ở không lâu cũng bị sảy thai. Cặp vợ chồng nghĩ rằng phong thủy nơi cư ngụ không tốt nên mời thầy đến cúng bái, nhưng sau đó, tình trạng sức khỏe vẫn không cải thiện, người chồng liên tục cảm sốt, bị bệnh hơn 1 năm nay vẫn không khỏi nên đã đến bệnh viện khám.

Bác sĩ Hồng Vĩnh Tường đã tiến hành xét nghiệm máu cho bệnh nhân, phát hiện chức năng thận của bệnh nhân không khỏe, teo thận trái bẩm sinh khiến thận phải hoạt động với năng suất cao hơn.

Khi bác sĩ tiến hành kiểm tra cẩn thận thì phát hiện vùng cổ trái của bệnh nhân nổi hạch khoảng 2-3cm, bề mặt không đều, xét nghiệm sinh thiết xác nhận bệnh nhân mắc ung thư biểu mô vòm họng giai đoạn 2. Sau khi tiến hành xạ trị thì tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã cải thiện.

Bệnh nhân nam không hút thuốc, không uống rượu, tại sao mắc bệnh ung thư ở tuổi đời còn quá trẻ? Giải đáp vấn điều này, bác sĩ Hồng Vĩnh Tường hoài nghi anh bị ngộ độc formaldehyde.


Có khả năng khi cặp vợ chồng dọn vào nhà mới, nồng độ formaldehyde quá cao khiến người chồng liên tục cảm sốt kéo dài suốt 1 năm.

Sau khi dọn vào nhà mới không lâu, người vợ liền bị sảy thai nên bác sĩ cũng hoài nghi người vợ bị ngộ độc formaldehyde, tuy nhiên trình trạng của người vợ nhẹ hơn người chồng. Lý do là bởi người vợ có sở thích ăn rau củ, trái cây, uống nhiều nước nên dễ bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, trong khi người chồng thích ăn thịt nên triệu chứng ngộ độc của anh sẽ nghiêm trọng hơn người vợ.

Bác sĩ khuyên người dân nên ăn nhiều rau xanh đậm, bổ sung vitamin C, chất xơ, để quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể được thuận lợi. Ngoài ra, bác sĩ khuyên trước khi dọn vào nhà mới nên kiểm tra nồng độ formaldehyde hoặc mở cửa sổ để thông thoáng căn nhà.

Formaldehyde đã được Tổ chức Y tế Thế giới chứng minh là chất gây ung thư . Nó thường có trong vách ngăn trang trí, đồ nội thất, chất kết dính, thậm chí quần áo mới cũng tồn tại dư lượng formaldehyde.

don-den-nha-moi-duoc-1-nam-chong-mac-benh-ung-thu-vo-bi-say-thai-bac-si-he-lo-nguyen-nhan-khong-ngo

Ảnh minh họa

Formaldehyde chủ yếu được dùng làm chất tẩy rửa sát môi trường, phòng ốc (như lau tường, trần, sàn nhà, cho bốc hơi trong phòng đóng kín để sát trùng không khí). Đặc biệt, formaldehyde được dùng làm dung dịch ướp xác hoặc được dùng bảo quản các mẫu cơ quan động vật, các bệnh phẩm.

Làm sao để nhận biết triệu chứng ngộ độc Formaldehyde?

Formaldehyde chất độc có thể gây ung thư đã được khoa học chứng minh. Vì vậy, từ lâu formaldehyde là chất cấm không được dùng trong chế biến thực phẩm.

Biểu hiện cụ thể của triệu chứng ngộ độc formaldehyde thường là: Nếu chỉ ngộ độc nhẹ thì mắt bị kích ứng, xung huyết kết mạc, khó thở, thở nặng nề, ngứa cổ họng, giong nói thều thào.

Nếu ngộ độc nặng, người bệnh ho liên tục, ho có đờm, ho, đau thắt ngực, khó thở và ẩm ướt và khô âm Poluo. Trong hợp nhiễm độc nghiêm trọng thì phổi và họng phù nề, thiếu máu ô xy nghiêm trọng, có thể gây thử vong.

Theo GiaDinh