Du lịch Bà Nà Hills và Núi Thần Tài hấp dẫn sau đại dịch

Sau mùa đại dịch Covid-19, ắt hẳn rất nhiều gia đình mong muốn tìm một nơi ấm áp để nghỉ dưỡng, hòa mình trở lại với thiên nhiên sau nhiều tháng “cấm túc” nội đô theo các quy định cách ly. Và lựa chọn nơi nào để đi mùa Hè này thật sự không khó…

Đã qua tuổi nghỉ hưu, bà Yến Thư (>60 tuổi) hiện không còn trực tiếp tham gia các hoạt động điều hành, kinh doanh nhưng vẫn là Chủ tịch và quản lý nhiều doanh nghiệp ở TPHCM và Đà Nẵng.

Sở thích của bà là cùng các nhóm bạn cũ tham gia những chuyến đi từ thiện, du lịch, nghỉ dưỡng để vừa có thể đóng góp cho cộng đồng, vừa duy trì sức khỏe và sự minh mẫn, vừa hưởng thụ không gian sống sau nhiều năm lao động, chăm sóc gia đình.

Có công ty ở Đà Nẵng nên không khó để bà lựa chọn thành phố biển nơi đây làm điểm đến đầu tiên sau giai đoạn nghỉ cách ly Covid-19. Nhóm bạn từ thuở học Gia Long nay đã U70, U80 nhưng vẫn hăng hái cùng nhau bước lên đỉnh núi Bà Nà, ra Lăng Cô tham quan làng chài, đi bơi trên dòng suối khoáng Núi Thần Tài...

Tuổi tác không là vật cản với những người có tâm hồn trẻ trung, khỏe mạnh. Covid-19 không phải trở ngại với những người lớn tuổi khi họ đầy niềm tin về đất nước đã vượt qua đại dịch.

du-lich-ba-na-hills-va-nui-than-tai-hap-dan-sau-dai-dich

Bà Yến Thư (thứ 2 phải sang) và nhóm bạn U70 thoải mái cùng check-in trên đỉnh Bà Nà Hills.


Tôi đã từng đến Bà Nà nhiều lần nhưng chưa bao giờ thấy nơi đây đẹp như vậy, từng đợt sương mù thổi đến khiến các lâu đài mờ ảo huyền bí.

Những điểm tham quan như Vườn hoa, Quảng trường, Cầu Vàng… thì có nhiều khoảng trống để những ‘bà già’ chúng tôi có thể dễ dàng chụp tự sướng, đi lại không ngại va chạm.

Đến Bà Nà nhiều lần nhưng đây mới là lần đầu tiên tôi cảm nhận trọn vẹn nơi này, có được những bức ảnh ‘siêu phẩm’ trên cây Cầu Vàng. Anh Trường nhân viên SunGroup cũng rất nhiệt tình hỗ trợ cho các ‘bà già’ chúng tôi khi tham quan nơi đây”, bà Yến Thư hồ hởi kể lại cảm giác về chuyến du lịch.

Không chỉ người lớn tuổi, một số doanh nghiệp cũng “nhanh chân” chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho mùa nghỉ Hè, team building của công ty. Chị Bùi Thị Kiều Oanh (36 tuổi), Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Truyền thông Quốc Gia (NTCServices) – một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tương tác livestream ở TPHCM cho biết:

Thông thường team building phải chọn ở những vắng, yên tĩnh như resort, biển, rừng nhưng đây là thời điểm quá khác biệt. Những nơi đẹp và thường đông đúc như Núi Thần Tài, Núi Bà Nà thì nay lại hợp cho nhóm gia đình các nhân viên của công ty chúng tôi đến nghỉ ngơi, trải nghiệm. Những nơi này cũng đang có chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu du lịch, rất hợp cho khách đoàn, khách nhóm”.

du-lich-ba-na-hills-va-nui-than-tai-hap-dan-sau-dai-dich

Nhóm gia đình dễ dàng chiếm giữ khoảng sân trên Núi Thần Tài để “bố trí” chụp ảnh.

Bà Kim Liên – một phụ nữ hơn 60 tuổi năng động làm trong ngành bảo hiểm cũng hào hứng khi du lịch mùa Hè này. “Các món ăn, những bữa hải sản quá đỗi hấp dẫn khi thực phẩm tươi sống ngon lành, nhà hàng cực kỳ sạch sẽ và nhân viên phục vụ chu đáo bởi lượng khách ít.

Sau 6 ngày du hí quá vui, quá thú vị, tôi còn tính hủy vé máy bay ở lại thêm nếu không phải vướng đi chung cả đoàn. Tôi nghĩ là thành phố Đà Nẵng sẽ sớm lấy lại lượng khách du lịch đến nơi đây”.

Nhà báo Tường Châu – nguyên Trưởng ban Điện tử Báo Người tiêu dùng chia sẻ:

“Là một người viết báo, tôi đi đây đó nhiều để trải nghiệm thêm các kiến thức nhưng để cảm nhận không gian yên bình trên những địa điểm du lịch nổi tiếng là điều rất khó xảy ra vì luôn có đông khách du lịch lui tới. Gọi là ở giữa thiên nhiên nhưng thực sự không còn nhiều cảm giác thiên nhiên khi quanh bạn luôn có hàng trăm, hàng ngàn người.

du-lich-ba-na-hills-va-nui-than-tai-hap-dan-sau-dai-dich

Ảnh: Nhà báo Tường Châu kỷ niệm cùng cây Cầu Vàng dài và thoáng đầy ảo diệu.

Còn hiện tại, do khách du lịch quốc tế chưa vào Việt Nam nói riêng, khó khăn kinh tế nói chung nên các khu du lịch đều thưa khách. Đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để hưởng thụ những chuyến đi sinh thái tại những địa điểm nổi tiếng, đình đám.

Bạn hãy tưởng tượng một mình bạn đứng giữa Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills, mình bạn nằm trải dài giữa dòng suối khoáng Núi Thần Tài… Thật sự tuyệt vời và nó gần như không xảy ra ở thời điểm khác khi khách du lịch luôn chen chúc tại những điểm đến trên”.

Đây là thời điểm tốt để du lịch, để hưởng thụ và để cho mọi người trên thế giới biết Việt Nam chúng ta là nơi đẹp và đáng để đến sau đại dịch.

Theo CÁT TRÍ (Phunutieudung)

Nguồn: Du lịch Bà Nà Hills và Núi Thần Tài hấp dẫn sau đại dịch