Dù mới ra mắt không lâu nhưng Suzuki Ertiga 2019 đã lộ nhiều nhược điểm

Suzuki Ertiga 2019 là dòng xe mới được ra mắt sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng trên thực tế dòng xe này cũng ẩn chứa không ít nhược điểm.

Tin tức trên Muaxegiatot, Suzuki Ertiga 2019 thế hệ mới là mẫu xe MPV 7 chỗ được phát triển từ nền tảng của chiếc hatchback Suzuki Swift đã được hãng xe hơi Nhật Bản trình làng tại một sự kiện triển lãm ô tô ở Indonesia gần đây.

Ertiga 2019 được trang bị hàng loạt các tiện nghi và hệ thống an toàn mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe MPV phân khúc B như: Toyota Avanza (Đàn em của Toyota Innova) hay Kia Rondo, Chevrolet Orlando.

Ertiga 2019 sở hữu ngôn ngữ thiết kết hoàn toàn mới, thanh lịch, sang trọng và thể thao hơn so với phiên bản trước. Với kích thước 4.395 x 1.735 x 1.690 mm, Ertiga 2019 dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm so với đời trước. Xe có khoảng sáng gầm xe 180 mm tạo cảm giác cực kỳ yên tâm khi vượt địa hình.

du-moi-ra-mat-khong-lau-nhung-suzuki-ertiga-2019-da-lo-nhieu-nhuoc-diem

Suzuki Ertiga 2019 dù mới ra mắt với giá cả phải chăng nhưng vẫn còn khá nhiều nhược điểm 

Phần đầu xe của Ertiga 2019 được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, đèn pha dạng hình thang vuông công nghệ Projector, đèn sương mù tạo hình hốc mới, lưới tản nhiệt mới gồm những thanh ngang mạ crôm sáng bóng.

Phần cản trước của xe cũng được thiết kế thể thao, kết hợp với những đường nét cứng cáp của hốc gió 3 tầng. Thân xe khỏe khoắn hơn hẳn, có 2 đường dập nổi song song trong rất đẹp mắt. Điểm nhấn là bộ vành hợp kim 15 inch với thiết kế mới và gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.


Nội thất xe Suzuki Ertiga 2019 thế hệ 2 cũng được “lột xác” hoàn toàn so với đời đầu. Xe được phối màu sáng nhằm mang đến một không gian ấm cúng, thân thiện và rộng rãi hơn cho người dùng. Với chiều dài cơ sở 2740 mm, Ertiga mang đến cho hành khách chỗ ngồi cực kỳ thoáng đãng, thoải mái và sang trọng.

Chiếc Ertiga 2019 sử dụng vô lăng tích hợp nhiều nút bấm và sử dụng chất liệu nhựa. Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét, trực quan các thông tin cần thiết giúp tài xế dễ dàng theo dõi hơn.

Tuy nhiên, theo Muasamxe, khá đáng tiếc khi phiên bản mới của Ertiga chỉ sử dụng ghế làm bằng chất liệu nỉ thay vì có thêm tuỳ chọn bọc da, nên khi ngồi cảm giác khá nóng và bí, việc vệ sinh cũng khó khăn hơn. Các tính năng khác như gập, chỉnh điện hiện chưa được hãng công bố cụ thể.

Hàng ghế trước và sau có có tựa để tay trung tâm, đi xa hơi mỏi. Ngoài ra xe cũng không trang bị màn hình giải trí trung tâm bảng tablo, không có kết nối Bluetooth.

Không gian nội thất vừa đủ chổ cho 7 người di chuyển quãng đường ngắn trong phố, không quá tù túng, gò bó nhưng nếu đi đường xa chỉ nên đi với 5 người vì sẽ cảm giác khó chịu nếu đi đông.

Thêm nhược điểm nữa là khoang hành lý khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng khá hạn chế. Động cơ 1.4L tăng tốc chậm từ vị trí đứng yên (nếu đạt tốc độ tốt thì có thể vượt xe dễ dàng).

Theo VietQ