Đưa con gái đi nhổ răng lung lay, bố mẹ không tin nổi đó là lần cuối được gặp con, nguyên nhân cái chết tức tưởi của nạn nhân gây tranh cãi

Gia đình nạn nhân vô cùng đau xót, không thể hiểu nổi vì sao chỉ nhổ một cái răng mà khiến con gái họ mất mạng.​

Sáng sớm ngày 9/5/2021, bé gái 5 tuổi, Kỳ Kỳ, vội vàng chạy đến bên cạnh mẹ nói: "Mẹ ơi, răng con bị lung lay rồi, mẹ nhổ răng cho con với". Bà Châu kiểm tra thì phát hiện Kỳ Kỳ có một chiếc răng đang bị lung lay. Ngày hôm đó, bà Châu đưa con gái đến một phòng khám và được bác sĩ kê thuốc giảm đau trong 3 ngày.

Giáo viên chủ nhiệm ở trường mẫu giáo nói với bà Châu rằng hôm 8/5, Kỳ Kỳ đã bị một cậu bé trong lớp đánh trúng mặt 2 lần. Sau khi giải quyết sự việc, cô nhận thấy Kỳ Kỳ vẫn trong tình trạng ổn định, không có vấn đề gì. Khi ngủ trưa dậy, trên miệng bé có một chút máu và mặt hơi sưng nhẹ nhưng tinh thần Kỳ Kỳ hoàn toàn bình thường, bé vẫn hoạt bát chơi cùng bạn bè.

Đến ngày 10/5, Kỳ Kỳ thức dậy thì thấy bị chảy máu miệng và tình trạng tiếp diễn trong vài ngày sau đó. Nhận thấy điều bất thường, đến ngày 13/5 bà Châu đã đưa con gái đến Khoa răng hàm mặt thuộc bệnh viện Nhân dân Nam Ninh để kiểm tra thì được bác sĩ khuyên cho bé nhổ răng, có vẻ chiếc răng đã bị yếu quá mức, không thể giữ được nữa.

Sau khi bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp phim thì bắt đầu tiến hành nhổ răng cho Kỳ Kỳ. Tuy nhiên, khi chiếc răng vừa được kéo ra thì Kỳ Kỳ bỗng chảy máu không ngừng, bác sĩ dùng mọi cách cầm máu cho bệnh nhân nhưng tình trạng cũng không khả quan.

Hơn 1 giờ sau đó, Kỳ Kỳ được chuyển đến phòng cấp cứu của bệnh viện trực thuộc Đại học Y Quảng Tây. Lúc này cô bé đã rơi vào trạng thái hôn mê và không thể tỉnh lại được nữa.

Vào ngày 22/5, Kỳ Kỳ được bệnh viện xác định là chết não. Đến ngày 23, bệnh nhân được xác định là chết não lần thứ 2. Trong nhiều ngày điều trị, bố mẹ Kỳ Kỳ đã phải chi gần 100.000 nhân dân tệ (hơn 361 triệu đồng) cho các chi phí y tế.

Bà Châu đau đớn nói rằng bà không muốn Kỳ Kỳ mất mạng một cách oan uổng và khủng khiếp như vậy. Có người đã đề nghị bà Châu đăng ký hiến tạng cho con gái, không chỉ cứu thêm được vài gia đình mà cuộc sống của đứa trẻ sẽ tiếp tục theo một cách khác.


Sau nhiều lần cân nhắc và tham khảo các quy định pháp lý, vợ chồng bà Châu đã quyết định hiến tạng của Kỳ Kỳ, để con gái có thể sống cuộc đời mới thật ý nghĩa. Tối 26/5, gia đình bé Kỳ Kỳ đã ký vào bản thỏa thuận hiến tạng.

"Bố mẹ hy vọng con có thể tiếp tục sống trong cơ thể của những bạn nhỏ khác. Và như thế bố mẹ có thể cảm nhận được con vẫn còn hiện diện trên cõi đời này", bà Châu khóc đến cạn nước mắt trong cuộc nói chuyện cuối cùng bên giường bệnh của Kỳ Kỳ.

Gia đình nạn nhân rất mong muốn các cơ quan chức năng cũng như bệnh viện có thể làm sáng tỏ mọi chuyện, để Kỳ Kỳ có thể tìm được sự công bằng sau cái chết tức tưởi.

"Nhổ một chiếc răng mà khiến con gái tôi mất mạng, tôi nghĩ bệnh viện đã có sự nhầm lẫn ở đây", bà Châu nói.

dua-con-gai-di-nho-rang-lung-lay-bo-me-khong-tin-noi-do-la-lan-cuoi-duoc-gap-con-nguyen-nhan-cai-chet-tuc-tuoi-cua-nan-nhan-gay-tranh-cai

Đến ngày 29/5, bệnh viện Nhân dân Nam Ninh đã có công bố chính thức về trường hợp của Kỳ Kỳ.

Trong bản thông báo, bệnh viện cho biết trong suốt quá trình khám bệnh và tiến hành nhổ răng cho Kỳ Kỳ, bác sĩ tại đây đã làm đúng quy trình trong việc tìm hiểu tiền sử bệnh án của bệnh nhân cũng như giải thích cặn kẽ tình trạng của bệnh nhân cũng như các rủi ro cho người nhà bệnh nhân. Họ nhận thấy đã làm đúng và đầy đủ mọi trách nhiệm cần có và không có bất cứ sai sót nào.

Sau khi trao đổi với các chuyên gia, bệnh viện cho biết tình trạng của Kỳ Kỳ tương đối hiếm gặp, liên quan đến u máu và chảy máu nguy hiểm do các bệnh bẩm sinh. Trước đó, gia đình bệnh nhân hoàn toàn không thông báo cho bác sĩ về vấn đề này dù đã được hỏi 2 lần.

Theo thông tin do bà Châu cung cấp, tháng 11/2020, bà phát hiện trên mặt con gái có vết đỏ như phát ban nên đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ tại đây cho biết nếu gia đình lo lắng có thể dùng laser để điều trị để sau này không gây ảnh hưởng đến gương mặt của cháu bé.

Sau đó bà Châu đã cho Kỳ Kỳ đi điều trị bằng laser một lần nhưng bệnh viện không hề giải thích rằng tình trạng của con gái bà là u máu có khả năng gây nguy hiểm.

Hiện gia đình bà Châu rất bức xúc và đau xót, hy vọng cơ quan chức năng có thể tiếp tục làm rõ trách nhiệm trong cái chết của Kỳ Kỳ.

Theo GiaDinh