Dùng bình ga kiểu này, có ngày phát nổ

Tôi thấy cách mà nhiều người đang dùng bình gas ở nhà thấy ghê quá. Trước giờ không biết có bao nhiêu vụ nổ ga rồi mà vẫn thấy mọi người mắc lỗi y chang như vậy.

Tình hình là vừa mới sang nhà thằng bạn chơi và thấy nhà nó "hời hợt" với cái sai này quá nên tôi bị bức xúc, lập ngay topic để ai cũng bị như vậy thì nên rút kinh nghiệm, đừng để những trường hợp xấu xảy ra.

Chuyện là, không biết cái bếp nhà nó bị gì mà vặn hoài không lên, nghe tiếng ga xì xì nhưng lửa đánh hoài không lên, nó vẫn cứ tiếp tục vặn và còn tính lấy hộp quẹt châm lửa. Nếu nghe tiếng ga xì, hãy tắt rồi đợi 1 lúc sau hãy bật bếp ga lại, đừng cố bật lửa lên vì lượng ga ngoài không khí có thể phát nổi bất kì lúc nào.

Chưa hết, lúc dùng xong nó cũng để van gas y như vậy. Dùng bếp gas xong phải vặn van gas lại, hình thành thói quen. Nghe mùi gas trong nhà là đi kiểm tra liền, đừng đợi bị ngạt thở rồi mới hành động.

Xem mấy hình nổ gas này, mọi người có thấy sợ hay không?


Trên kia thôi chưa đủ, dùng gas phải hết sức cẩn thận và chú ý những điểm này:

1. Chọn mua loại bình gas của các công ty, đại lý uy tín. Tránh mua thiết bị sử dụng gas, bình gas ở những cửa hàng "không tên tuổi" bởi có thể đó là những sản phẩm sang chiết lậu. 

2. Đặt bình gas ở chỗ thông thoáng, khí gas nặng hơn không khí nên khi thoát ra ngoài sẽ tràn xuống dưới đất, vì thế bên dưới tủ bếp chỗ để bình gas nên để thoáng. 

3. Bệ đặt bếp nên làm bằng vật liệu không cháy. 

4. Sử dụng bếp gas để nấu xong nên khóa van ở đầu bình trước để cho gas trong ống dẫn cháy hết rồi mới tắt bếp.

5. Vệ sinh bếp và các thiết bị sử dụng gas thường xuyên. Nên thay bếp mới nếu bếp cũ bị rỉ sét, kém chất lượng. 

6. Định kỳ kiểm tra các thiết bị gas, có thể dùng nước xà phòng bôi vào vỏ bình, van, ống dẫn gas, nếu thấy có bong bóng nổi lên bất thường, có thể nơi ấy bị rò rỉ. 

7. Không sử dụng bình gas du lịch nạp lại. Không nên dùng nồi quá lớn khi nấu bằng bếp gas mini vì lửa có thể trùm xuống bình, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

8. Nếu có điều kiện, nên lắp thiết bị báo rò gas loại nhỏ trong hộc tủ bếp gần bình gas và phụ kiện, cách nền nhà 25 cm.

Cái gì cũng vậy, an toàn là trên hết, mọi người có đồng ý với tôi không?

Theo webtretho