Đừng bỏ qua bất cứ quy tắc nào đảm bảo cho bạn an toàn khi đi du lịch nước ngoài

Để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn, bạn chớ quên những quy tắc an toàn dưới đây

Thông báo với đại sứ quán

dung-bo-qua-bat-cu-quy-tac-nao-dam-bao-cho-ban-an-toan-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai

Không ai muốn gặp tai nạn, thiên tai, tấn công khủng bố hay các vấn đề khẩn cấp khác khi ra nước ngoài. Tuy nhiên, bạn vẫn cần bảo vệ bản thân trong các trường hợp khẩn cấp này. Trước khi đi du lịch, hãy thông báo với đại sứ quán Việt Nam ở đất nước sở tại để được theo dõi và hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Thông báo khi rời khỏi hành trình

Nếu bạn dự định không đi theo hành trình đã dự định trước đó, hãy thông báo cho người thân và gia đình để họ có thể dõi theo bạn. Bạn thậm chí có thể thông báo về vị trí của mình qua mạng xã hội.

Photo hộ chiếu của bạn


dung-bo-qua-bat-cu-quy-tac-nao-dam-bao-cho-ban-an-toan-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai

Chỉ mất 10s để photo hộ chiếu và bạn sẽ tránh được khá nhiều rắc rối trong trường hợp bạn bị mất hộ chiếu. Nếu bạn không muốn mang theo quá nhiều giấy tờ, hãy scan hộ chiếu của mình và lưu vào email để bạn có thể in bản hộ chiếu ra bất cứ lúc nào.

Cất giữ điện thoại cẩn thận

Khi lên tàu, xe điện ngầm hoặc xe buýt, bạn thường dùng điện thoại để xem phim, nghe nhạc, lướt mạng xã hội và có thể sẽ ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Lơi là trong việc cất giữ điện thoại, bạn sẽ tạo điều kiện cho những tên tội phạm móc túi, cướp giật “hành nghề”. Tốt nhất, bạn nên cẩn thận hơn trong việc bảo quản đồ đạc cá nhân của mình.

Thắt dây an toàn

dung-bo-qua-bat-cu-quy-tac-nao-dam-bao-cho-ban-an-toan-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai

Hãy thắt dây an toàn khi đi trên bất cứ phương tiện giao thông nào. Hơn nữa, bạn hãy chú ý luôn đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe tay ga/ xe máy/ xe đạp điện.

Tìm hiểu về số điện thoại khẩn cấp của địa phương

Trước khi đến bất cứ quốc gia nào, đừng quên tìm hiểu về số điện thoại khẩn cấp của quốc gia đó để bạn có thể gọi khi cần sự hỗ trợ. Đừng quên rằng, trong những trường hợp khẩn cấp thì mỗi giây phút đều quý giá.

Theo Emdep