Đừng dại mà đánh răng ngay lúc vừa ngủ dậy nhé, lý do đây này

Đánh răng ngay khi vừa ngủ dậy rồi mới ăn sáng chính là thói quen không tốt chúng ta vẫn thường làm mà không hay biết đó mới chính là một trong những tác nhân giúp vi khuẩn phát triển trong khoang miệng.

Nếu như chúng ta ăn và uống nước vào mỗi sáng với tác dụng cung cấp năng lượng và bài tiết cơ thể thì việc đánh răng chỉ nhằm mục đích đánh tan cảm giác khó chịu trong khoang miệng sau một giấc ngủ dài. Chính vì thế, chúng ta thường có thói quen lao ngay đi đánh răng ngay khi vừa thức giấc. 

Nói không phải mê tín chứ đây là thói quen hoàn toàn phản khoa học mà lâu nay các bạn vẫn thực hiện theo như một cỗ máy đấy!

Tại sao chúng ta không nên đánh răng ngay?

 Con người còn có người tốt, kẻ xấu huống chi là vi khuẩn phải không?

Khi đánh răng, các mảng bám thức ăn trên răng sẽ được chải sạch đi. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc vi khuẩn có hại trong khoang miệng đã bị tiêu diệt gần như tối đa. Khi chúng ta khử mùi khó chịu trong miệng, các lợi khuẩn sản sinh ra enzim tốt cũng theo đó bị tiêu diệt hết.


Lý do thứ hai khiến chúng ta nên ngừng ngay việc đánh răng trước khi ăn sáng đó là... tiết kiệm thời gian. Nếu bạn không phải là vua thời gian thì cũng không cần thiết phải đánh răng mỗi sáng 2 lần làm gì cho mệt người bởi đánh 1 lần sau ăn sáng 30 phút đã là quá đủ và hợp lý lắm rồi. Nhiều người thường quên mất việc đánh răng sau khi ăn sáng vì họ thường mặc định mình đã đánh trước lúc ăn sáng rồi nhưng chính thói quen đó mới là mầm mống sinh sôi vi khuẩn mà chúng ta không hề hay biết.

Thời gian biểu khoa học cho buổi sáng tốt nhất nên bắt đầu như sau:

 1. Uống một cốc nước ấm ngay khi vừa thức dậy sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng nước bị mất trong giấc ngủ, bài tiết độc tố cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sản sinh tế bào máu và cơ bắp.

 2. Sau đó là ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe, giảm bệnh béo phìm, huyết áp cao, tim mạch và tiểu đường.

 3. Cuối cùng mới là nào bạn và tôi, cùng nhau ta hãy đánh răng nào. Nhưng hãy nhớ lúc này, bạn mới cần đánh răng thật kỹ bằng bản chải, chỉ nha khoa và dụng cụ cạo lưỡi.

 4. Để cơ thể dẻo dai, bạn cũng đừng quên tập thể dục nữa nhé. Thời gian tốt nhất cho mọi hoạt động thể chất là sau ăn sáng từ 1 tới 2 tiếng đồng hồ.

Theo trí thức trẻ