FaceTime tiếp tục lộ loạt lỗi nghiêm trọng sau khi vá lỗ hổng nghe lén

Các phiên bản cũ, người dùng FaceTime trên iPhone, iPad vẫn có thể thêm thành viên khi trò chuyện nhưng khi vá lỗ hổng nghe lén Apple vô tình hạn chế tính năng này.

Trước đó, một lỗ hổng nghiêm trọng liên quan đến FaceTime đã bị phát hiện, cho phép người dùng có thể lợi dụng tính năng FaceTime nhóm để nghe lén và thậm chí là cả quay video trộm người khác mà không cần sự chấp thuận.

Sau khi sự cố này xảy ra Apple đã lập tức vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm trên mọi thiết bị và đã chính thức cho tải về iOS 12.1.4 nhằm khắc phục lỗ hổng này. 

Tuy nhiên ngay sau khi Apple cho vá lỗi thì nhiều tài khoản Twitter cho biết, không thể thêm thành viên khi trò chuyện FaceTime giữa hai người với nhau. Nếu muốn gọi nhóm, người gọi buộc phải bắt đầu với hai người khác trở lên. Vấn đề xảy ra trên iPhone, iPad đã cập nhật iOS 12.1.4 mới nhất.

facetime-tiep-tuc-lo-loat-loi-nghiem-trong-sau-khi-va-lo-hong-nghe-len

 Sau khi vá lỗ hổng nghe lén trên Facetime, Apple lại để lộ nhiều lỗi khác khiến người dùng khó chịu

Ở các phiên bản cũ, người dùng vẫn có thể thêm thành viên bất cứ lúc nào mình muốn. Nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội họ cảm thấy khó chịu vì buộc phải tắt FaceTime và thực hiện lại từ đầu nếu gọi nhóm. Thậm chí, một số tin lỗi bảo mật trước đó vẫn chưa được sửa chữa khi thấy tính năng thêm thành viên không hoạt động.

Bên cạnh những lỗi trên thì hành động hành động tạm khóa tính năng này và khắc phục trong bản cập nhật iOS 12.1.4 tiếp tục lại dính hàng loạt lỗi nghiêm trọng khác, như mất Wi-Fi, 4G hay thậm chí là không nhận sim.

Trong quá trình bịt lỗ hổng nghe lén, Apple còn phát hiện ra thêm một lỗ hổng nữa liên quan đến tính năng FaceTime Live Photos (chụp ảnh khi đang FaceTime) và hãng cũng đã khắc phục nó trên iOS 12.1.4.


Để trả lời cho những than phiền của người dùng, Apple cho biết để sử dụng tính năng FaceTime nhóm và FaceTime Live Photos, người dùng sẽ phải cập nhật lên iOS 12.1.4 và macOS 10.14.3, đồng nghĩa với việc các phiên bản cũ hơn sẽ không thể sử dụng được.

Theo VietQ