Gần 40.000 xe Ford bị triệu hồi do có nguy cơ cháy trong khoang động cơ

Mới đây, Ford đã ban hành lệnh triệu hồi hàng nghìn chiếc Expedition và Lincoln Navigator vì nguy cơ hỏa hoạn gia tăng trong khoang động cơ.

Cả hai mẫu SUV Mỹ đều sử dụng động cơ 3.5 lít V6 tăng áp kép và hộp số tự động 10 cấp của nhà sản xuất. Chúng cũng dùng chung một nền tảng và có cùng chiều dài cơ sở.

Hãng xe bắt đầu điều tra hiện tượng này vào cuối tháng 3 và cho biết nguyên nhân có thể là từ phía sau khoang động cơ bên phía ghế ngồi của hành khách. Hầu hết những chiếc xe bị hỏa hoạn đều nằm trong danh sách phương tiện cho thuê, trong khi có hai chiếc là xe cá nhân. Trong số 16 vụ cháy được báo cáo, 12 vụ xảy ra khi những chiếc SUV đang đậu và tắt máy. Đặc biệt, có tới 3 vụ cháy đã diễn ra khi xe đang di chuyển. 

gan-40-000-xe-ford-bi-trieu-hoi-do-co-nguy-co-chay-trong-khoang-dong-co

 Ford Expedition thuộc diện triệu hồi lần này của hãng do nguy cơ gây cháy nổ

Các sản phẩm bị ảnh hưởng đều xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2020 đến ngày 30/4/2021. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết có 39.013 chiếc xe sẽ nhận lệnh thu hồi. Trong đó, Ford Expedition chiếm 32.711 chiếc. Đây là đợt thu hồi thứ hai của dòng xe này trong một tháng. Các chủ sở hữu sẽ sớm được thông báo mang xe đi khắc phục vấn đề, nhưng trong thời gian chờ đợi, họ được khuyến cáo cần đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình cũng như các phương tiện khác.

Ford cho biết họ vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và nhà sản xuất hứa hẹn sẽ liên hệ ngay lập tức với khách hàng khi có thêm thông tin. May mắn là chủ sở hữu có thể tiếp tục điều khiển phương tiện của mình trong thời gian này, tuy nhiên việc đỗ xe ở một nơi cách xa mọi thứ sẽ là điểm bất tiện.

Đợt triệu hồi này sẽ đánh dấu một tháng đầy biến động đối với thương hiệu Mỹ. Chỉ trong tuần này, nhà sản xuất cũng đã mở đợt thu hồi Mustang Mach-E vì lý do tăng tốc ngoài ý muốn. Đầu năm nay, Ford đã triệu hồi 281.000 chiếc Lincoln Navigator và Expedition vì một xi-lanh chính bị rò rỉ. Mặc dù số lượng xe bị thu hồi thấp hơn với số lượng xe Ford đã bán, nhưng những sự việc này sẽ gây tốn kém chi phí và tác động tiêu cực đến uy tín của thương hiệu.


Theo VietQ