Giá vàng hôm nay 1/10/2019: Vàng lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 1/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.473 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.473 USD/ounce - giảm 25 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới lao dốc không phanh do đồng USD tăng vọt trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ-Trung phát ra nhiều tín hiệu tích cực.

gia-vang-hom-nay-1102019-vang-lao-doc-khong-phanh

Giá vàng hôm nay 1/10/2019: Vàng lao dốc không phanh.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu năm tới nay sau khi Bộ Tài chính Mỹ cho biết chưa cân nhắc các biện pháp hạn chế dòng tiền đầu tư của nước Mỹ vào các công ty của Trung Quốc, trong đó việc hủy niêm yết đối với các cổ phiếu Trung Quốc tại các sàn chứng khoán Mỹ.

Thông tin này ngay lập tức mang lại hy vọng cho giới đầu tư về khả năng căng thẳng Mỹ-Trung sẽ tiếp tục hạ nhiệt và mở ra triển vọng tươi sáng hơn cho cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong hơn 1 tuần nữa. 


Vàng giảm còn do giới đầu tư đón nhận thông tin Saudi Arabia sẽ đồng ý ngừng bắn ở Yemen sau 4 năm chiến đấu với phiến quân chống chính phủ Houthi.

Về ngắn hạn, theo nhiều chuyên gia, các nhà đầu tư có xu hướng chọn các loại tài sản có độ an toàn cao trong đó có đồng USD.

Về dài hạn, vàng được cho là vẫn đang ở trong xu hướng đi lên. Trước các cuộc đàm phán, thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen cho biết 2 nền kinh tế lớn sẽ giải quyết tranh chấp thương mại “với một thái độ bình tĩnh và lý trí”.

Theo kế hoạch, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tới Washington để tham gia các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ vào tuần sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh Trung Quốc, kết thúc vào ngày 7/10.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm manh mối về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có còn tiếp tục cắt giảm lãi suất nữa hay không.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,83 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 170.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h