Giá vàng hôm nay 11/6/2019: Vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh do giới đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất 1 đến 2 lần ngay trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 11/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328 USD/ounce - giảm mạnh 7 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh do lực bán chốt lời tăng và căng thẳng Mỹ-Mexico được giải tỏa. Tuy nhiên, đồng USD tiếp tục đi xuống và sức cầu của Trung Quốc đối với mặt hàng kim loại quý là yếu tố giữ giá vàng ở mức cao.

Giá vàng hôm nay 11/6/2019: Vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 11/6/2019: Vàng tiếp tục giảm mạnh.

Đồng USD giảm giá chủ yếu do giới đầu tư đặt cược Fed sẽ giảm lãi suất 1 đến 2 lần ngay trong năm nay để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ cho một cuộc chiến thương mại có khả năng kéo dài lâu giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cuộc đàm phán Mỹ và Mexico cuối tuần qua được đánh giá là khá suôn sẻ theo những lời bật mí của tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thỏa thuận đã đạt được và việc áp thuế nhập khẩu đối hàng hóa Mexico dự kiến được Mỹ triển khai ngày 10/6 bị đình chỉ vô thời hạn.


Đại diện Mexico cũng đưa ra thông báo tương tự về một thỏa thuận di cư nhằm tránh việc Washington áp thuế nhập khẩu với hàng hóa Mexico. Mexico sẽ triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia tới biên giới phía Nam giáp với Guatemala để ngăn chặn dòng người di cư Trung Mỹ. Thông tin về Mexico khiến giảm sức hấp dẫn của vàng. 

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết tỷ lệ nắm giữ của nó đã giảm 0,15% xuống 756,42 tấn vào thứ Sáu tuần trước.

Lượng dự trữ vàng Trung Quốc đã tăng lên 79,83 tỷ USD trong tháng 5 từ 78,35 tỷ USD vào cuối tháng 4, dữ liệu ngân hàng trung ương nước này cho biết vào thứ hai.

Giá vàng ở Ấn Độ cũng giảm mạnh vào tuần trước do giá tăng trong nước làm giảm nhu cầu tích trữ, trong khi phí bảo hiểm tại các trung tâm lớn khác ở châu Á giảm do giá tăng khiến các nhà đầu tư tích cực bán ra.

Tại thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h