Giá vàng hôm nay 12/6/2019: Vàng giảm nhẹ

 Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm do thị trường chứng khoán hồi phục mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 12/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.326-1.327 USD/ounce - giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm cho dù đồng USD vẫn suy yếu. Vàng chịu áp lực giảm giá khá mạnh do lực bán chốt lời tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Mexico được giải tỏa và những động thái can thiệp mạnh mẽ của Bắc Kinh khiến thị trường tài chính thế giới biến động.

gia-vang-hom-nay-1262019-vang-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 12/6/2019: Vàng giảm nhẹ.

Chứng khoán châu Á đã tăng trong hôm nay, cổ phiếu Trung Quốc tăng khoảng 2%, sau các thông tin hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc. Một dữ liệu thương mại mạnh hơn mong đợi được công bố hôm qua cũng cung cấp một số hỗ trợ.

Chủ tịch Fed Jerome Powell trấn an thị trường tuần trước rằng ngân hàng trung ương sẽ làm mọi cách để bảo vệ nền kinh tế Mỹ khỏi suy thoái do chiến tranh thương mại và cũng bảo tồn gần một thập kỷ tăng trưởng kỷ lục.


Mặc dù giảm nhưng vàng vẫn có thể tăng trở lại do đồng USD suy yếu trước khả năng Mỹ có thể giảm lãi suất và căng thẳng Mỹ - Trung có thể lên cao bất cứ lúc nào.

Hiện tại, giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Osaka, Nhật Bản, vào cuối tháng này.

Giới phân tích cho rằng: Ông Trump đã phát đi tín hiệu, nếu ông Tập Cận Bình không tham dự Hội nghị Thưởng đỉnh các nền kinh tế mới nổi và phát triển (G20) vào cuối tháng này tại Nhật Bản thì Mỹ sẽ áp ngay 300 tỉ USD thuế nữa lên hàng hóa của Trung Quốc. Nếu mọi việc diễn ra đúng như vậy thì vàng có thể ngược chiều đi lên tìm đến mốc 1.350 USD/oz.

Đồng thời, nếu ông Tập đi dự Hội nghị G20 và các bên tập trung giải quyết các vấn đề về thương mại thì vàng có thể đánh mất mốc 1.300 USD/oz.

SPDR Gold Trust, quĩ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quĩ này nắm giữ đã giảm 0,3% xuống 757,59 tấn.

Trên thị trường vàng trong nước, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 90-140 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h