Giá vàng hôm nay 13/11: USD tăng vọt, vàng lao xuống đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.205 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.205 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.208 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-13-11-usd-tang-vot-vang-lao-xuong-day

Giá vàng hôm nay 13/11: USD tăng vọt, vàng lao xuống đáy.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh xuống sát ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán tháo và đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ phát ra tín hiệu kiên định với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng dữ dội. Chỉ số DXY đo lường sức mạnh của đồng tiền của Mỹ so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng vọt thêm 0,5% lên mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua: 97,45 điểm.

Đồng bạc xanh tăng giá chủ yếu do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu cho biết cơ quan này tiếp tục đi theo lộ trình thắt chặt lãi suất. Fed tiếp tục đặt niềm tin vào nền kinh tế Mỹ sau khi chính phủ Mỹ công bố các số liệu vĩ mô tích cực.


Đồng USD lên mức đỉnh 16 tháng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. Ngân hàng Trung ương Mỹ xác nhận kế hoạch tăng lãi suất trong tháng 12 tới và có thể sẽ nâng lãi suất thêm ít nhất hai lần nữa vào giữa năm 2019.

Vàng giảm giá xuống mức thấp nhất 1 tháng và hiện sắp tới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Nhận định về giá vàng tuần này, 4 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 20%, trả lời khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới. Trong khi có tới 12 người đoán giá giảm (60%) và 4 (20%) đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, 178 nhà đầu tư nghiệp dư, chiếm 48% số được khảo sát, dự đoán giá vàng tăng tuần tới, 109 (29%) dự đoán giảm và 83 (22%) trung lập.

Tuy chỉ mới trải qua tuần đầu tiên, nhưng tháng 11/2018 được dự báo là một tháng đáng thất vọng với vàng khi giá đang dao động gần mức đáy của 4 tuần. Mức giảm này được một số nhà đầu tư vàng đổ lỗi cho sự lao dốc thảm hại trên thị trường dầu.

Giá dầu WTI đã tụt gần 22% trong vòng 5 tuần vừa qua, giảm từ mức đỉnh 4 năm đạt được vào đầu tháng 10/2018. Ngoài ra, thị trường còn vừa chứng kiến chuỗi giảm 10 phiên liên tiếp, dài nhất trong lịch sử giá dầu.

David Madden, Chuyên viên phân tích tại CMC Markets cho rằng, một số nội dung chính trong cuộc họp của Fed vào thứ Năm vừa qua có lẽ tác động tới vàng nhiều hơn là đà giảm của giá dầu. ‘Không phải ngẫu nhiên mà giá vàng giảm mạnh ngay sau khi Fed cho biết sẽ tiếp tục nâng lãi suất. Nếu chỉ số đồng USD vượt đỉnh năm 2018 đã xác lập trước đó thì vàng sẽ rơi trở lại ‘thời kỳ đen tối’.’

Tuy nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về thị trường vàng, nhưng bên cạnh đó, một số ít còn lại vẫn cho rằng còn những yếu tố hỗ trợ tiềm ẩn.

Theo Christopher Vecchio, Chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại DailyFx.com, ‘Đồng USD đang gần mức đỉnh, lợi suất trái phiếu chính phủ cũng vậy, nhưng vàng chưa gần mức đáy của nó. Sức mạnh tương đối gần đây của vàng là kết hợp của sự biến động mạnh trên thị trường ngoại hối và thị trường cổ phiếu. Vàng vẫn còn chống chịu tương đối tốt'.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h