Giá vàng hôm nay 13/6/2019: Vàng quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 13/6/20Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng mạnh sau phiên giảm nhẹ ngày hôm qua do đồng USD đứng ở mức thấp.

19 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.333 USD/ounce - tăng mạnh 6 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-1362019-vang-quay-dau-tang-manh

Giá vàng hôm nay 13/6/2019: Vàng quay đầu tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng mạnh sau phiên giảm nhẹ ngày hôm qua do đồng USD đứng ở mức thấp và thị trường tài chính thế giới chao đảo theo những tuyên bố cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu ông không thể đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại với ông Tập tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này. Một đại diện của ông Tập đã từ chối xác nhận liệu nhà lãnh đạo Trung Quốc có gặp ông Trump tại hội nghị thượng đỉnh hay không.

Đêm qua, Trump cho biết ông đang giữ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và sẽ không ký trừ khi Bắc Kinh quay lại các điều khoản đã thỏa thuận trước đó hồi đầu năm nay.


Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ có phản ứng cứng rắn nếu Mỹ vẫn làm leo thang căng thẳng trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Trong một tin tức khác, Trump đã nhắm mục tiêu vào Cục Dự trữ Liên bang một lần nữa. "Fed đang để lãi suất quá cao, thắt chặt định lượng một cách vô lý! Fed không có một cơ sở nào!"

Trump sau đó đã cho biết trên Twitter riêng rằng Mỹ có tỷ lệ lạm phát thấp, gọi đó là một điều tuyệt vời.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào ngày 18-19/6. Trong khi các thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới, một số người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay vì Chủ tịch Fed Jerome Powell trước đó đã báo hiệu rằng sẽ hành động phù hợp để duy trì việc mở rộng, với một thị trường lao động mạnh mẽ và mức lạm phát gần mục tiêu 2%.

Kỳ vọng rằng Fed có thể phải cắt giảm lãi suất cũng được tăng lên sau khi phát hành dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn mong đợi.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng địa chính trị ở một số nơi trong đó có cuộc biểu tình ở Hong Kong về dự luật dẫn độ sang Trung Quốc và một cuộc tấn công tên lửa của phiến quân Houthi vào sân bay Saudi Arabia.

Trên thị trường vàng trong nước, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng140-280 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h