Giá vàng hôm nay 14/9: USD giảm, vàng tăng cao nhất 2 tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.210 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.210 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.215,5 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/9: USD giảm, vàng tăng cao nhất 2 tuần

Giá vàng hôm nay 14/9: USD giảm, vàng tăng cao nhất 2 tuần.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 2 tuần do đồng USD bất ngờ quay đầu giảm nhanh sau khi nước Mỹ công bố một loạt các thông tin thấp hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm mạnh trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng đứng ở mức thấp. Sức cầu mua vàng tăng lên bất ngờ nhằm lấy lại vị thế hoặc mua để trả cho các giao dịch bán không trước đó cũng là yếu tố đẩy giá vàng lên cao.

Đồng bạc xanh quay đầu giảm sau khi Mỹ công bố một số số liệu kinh tế thấp hơn so với kỳ vọng. Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 chỉ tăng 0,2% so với tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng 0,3%. Chỉ số giá nhà sản xuất cũng thấp hơn kỳ vọng.


Chỉ số sản xuất trong tháng 8 của Mỹ cũng sụt giảm đáng ngạc nhiên, giảm 0,7% so với tháng 7, so với dự báo tăng 0,2%. 
Điều này đánh dấu sự suy giảm của chỉ số PPI trong 16 tháng qua. PPI theo năm cũng không được như thị trường kỳ vọng, đạt 2,8% so với dự kiến là 3.2%.

Theo các chuyên gia, hiện nay, đồng NDT đang chịu áp lực bán ra, từ đó ảnh hưởng đến giá vàng. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khiến giới đầu tư mua vào USD vì tin rằng Mỹ sẽ bị thiệt hại ít hơn từ cuộc chiến này.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất hai lần trong cuộc họp vào tháng 9 và tháng 12 tới trên cơ sở số liệu kinh tế khả quan. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Hiện nhà đầu tư vẫn đang rất chú ý đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc với lo ngại rằng việc leo thang sẽ là nguy cơ trước mắt. Trung Quốc đã đề nghị WTO đồng ý cho việc áp dụng trừng phạt với Mỹ do không tuân thủ một phán quyết về chống bán phá giá. Động thái này đến sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donal Trump rằng có thể sẽ áp thuế lên 267 tỷ USD hàng hóa bổ sung của Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.215 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 13/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h