Giá vàng hôm nay 19/3: Dự báo tiếp tục giảm sâu trong tuần mới

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 19/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.314 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 19/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.314 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 1/3.

gia-vang-hom-nay-193-du-bao-tiep-tuc-giam-sau-trong-tuan-moi

Giá vàng hôm nay 19/3: Dự báo tiếp tục giảm sâu trong tuần mới

Giá vàng khởi đầu tuần mới ở ngưỡng thấp và chưa có những tín hiệu khả quan trên thị trường để giá kim quý có thể tăng thêm.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất lên tới một phần tư vào cuối cuộc họp chính sách. Các nhà đầu tư tập trung theo dõi các dấu hiệu cho thấy tốc độ thắt chặt tiền tệ từ này tới cuối năm. Kỳ vọng về lãi suất cao hơn thường tiêu cực đối với vàng.

Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter, dự báo tiêu cực về giá vàng khi đoán giá có thể lập đáy mới. Căng thẳng về địa chính trị cũng như thay đổi nhân sự của Nhà Trắng gần đây có thể hỗ trợ cho vàng bởi vì một số nhà đầu tư thích kim loại quý trong thời điểm thị trường bất ổn.


Theo khảo sát của Kitco News, cả nhà đầu tư và giới chuyên gia đều đưa ra nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Cụ thể, ở kết quả khảo sát Wall Street, 37% ý kiến trả lời dự báo giá tăng, nhưng 42% dự báo giá giảm, 21% quan điểm trung lập. Trong khi đó, đối với khảo sát trực tuyến Main Street, 44% trả lời dự báo giá sẽ tăng, nhưng cũng tới 41% dự báo giá giảm và 15% quan điểm trung lập.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giávàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,550 – 36,730 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,640 –36,720 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h

gia-vang-hom-nay-19-3-du-bao-tiep-tuc-giam-sau-trong-tuan-moi