Giá vàng hôm nay 2/11: USD bất ngờ giảm, vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.229,1 - 1.230,1 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.229,1 - 1.230,1 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce (1,24%).

Giá vàng hôm nay 2/11: USD bất ngờ giảm, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 2/11: USD bất ngờ giảm, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới tăng mạnh từ đáy 3 tuần do đồng USD sụt giảm trước những diễn biến mới tại châu Âu và lực cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý.

Đồng USD sụt giảm do đồng bảng Anh tăng vọt nhờ niềm tin vào một bước đột phá trong thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Teho đó, một báo cáo cho biết, nước Anh đã đạt được thỏa thuận hậu Brexit cho lĩnh vực tài chính.

Đồng bảng Anh tăng vọt hơn 0,8% từ mức 1,2767 USD đổi 1 bảng Anh lên mức 1,2917 USD đổi 1 bảng Anh. Báo cáo cho biết, thỏa thuận cho phép các ngân hàng của Anh được hoạt động tại các thị trường của EU ngay cả khi Brexit được thực hiện.


Đồng bảng Anh tăng còn do các quan chức chính phủ nước Anh đề cập đến việc sẽ mở rộng mạng lưới ngoại giao và muốn tham gia thỏa thuận Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Dù chưa phải là một thành viên CPTPP, nhưng Anh đã bày tỏ ý muốn tham gia thỏa thuận này sau khi rời khỏi EU. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Australia Scott Morrison đã ủng hộ Anh gia nhập CPTPP.

Việc đồng bảng Anh và một số đồng tiền chủ chốt khác quay đầu tăng mạnh trở lại đã khiến đồng USD đi xuống.

Cùng với sự suy giảm của đồng USD, giá vàng hôm nay 2/11 tăng còn nhờ số liệu thất nghiệp trong tuần của Mỹ giảm 2.000 đơn xin trợ cấp. Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm từ 216.000 của tuần trước xuống còn 214.000 trong tuần này.

Thị trường tài chính hiện chuyển sự tập trung vào cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ trong tuần tới. Kết quả của cuộc bầu cử lần này có thể là bước ngoặt quan trọng không chỉ với riêng chính trường Mỹ, mà còn tác động đến địa chính trị và kinh tế thế giới. Bởi lẽ, nó sẽ ảnh hưởng đến chính sách và việc thực thi chính sách đó của Tổng thống Donald Trump - người khơi mào cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và thường xuyên làm dậy sóng thị trường tài chính bằng những nhận xét hay hành động khó lường.

Trong thời gian trước mắt, giới phân tích đưa ra lời khuyên đối với các nhà đầu tư, đó là cần làm quen với hiện tượng tăng giảm mạnh đột ngột và thường xuyên trên thị trường tài chính. Bởi vì "điều không bình thường đã trở thành bình thường".

Tâm lý thị trường tiếp tục dao động liên quan đến thị trường chứng khoán Mỹ, khi các nhà đầu tư tiếp tục chứng kiến ​​sự biến động giá lớn theo cả hai hướng. Đã qua rồi những ngày chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hoặc giảm từ 100 - 200 điểm và được xem là biến động khá lớn.

Có vẻ như thị trường đã xác lập "điều bình thường mới", theo nhà phân tích cao cấp Gary Wagner. Điều đó biểu hiện qua sự dao động liên tục vượt quá 500 điểm hoặc nhiều hơn của chỉ số Dow Jones ở các phiên giao dịch gần đây. Hàng ngày, mức tăng hoặc giảm 300 điểm của chỉ số quan trọng này trở thành bình thường.  

Trong bối cảnh như vậy, thị trường vàng chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và liên tục có những phiên trồi sụt thất thường với biên độ lớn, như đã ghi nhận trong suốt tuần qua. Nhìn ở góc độ quy luật, phải chăng vàng của đã hình thành "điều bình thường mới"?

Chốt phiên giao dịch ngày 2/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra)

Theo TieuDung24h