Giá vàng hôm nay 20/2: Vàng tăng không ngừng, lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 20/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.329 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.329 USD/ounce - tăng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.332 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt lên đỉnh 10 tháng do đón nhận được hàng loạt tín hiệu tích cực từ thị trường.

gia-vang-hom-nay-20-2-vang-tang-khong-ngung-lap-dinh-moi

Giá vàng hôm nay 20/2: Vàng tăng không ngừng, lập đỉnh mới.

Vàng tăng giá chủ yếu do tác động từ đồng USD, đồng USD đã rời khỏi đỉnh của 2 tháng và được dự đoán là tiếp tục suy yếu do tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực. Vòng đàm phán mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra tại Washington vào cuối ngày 19/2, với các phiên thảo luận tiếp theo ở cấp cao hơn dự kiến diễn ra ngay trong tuần này.


Đồng USD suy yếu còn do giới đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất và hy vọng về việc 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại.

Tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra những đánh giá tích cực về các cuộc đàm phán cho dù không quên đánh giá rằng các cuộc đàm phán “rất phức tạp”. Các đánh giá từ 2 phía cho thấy, Mỹ và Trung Quốc đã sẵn sàng cho việc kết thúc cuộc chiến thương mại. 

Trong khi đó, Fed vẫn cam kết kiên nhẫn với việc tăng lãi suất hơn nữa và từ bỏ định hướng của mình rằng sẽ cần tăng lãi suất dần dần. Biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed, dự kiến được công bố vào ngày 20/2, sẽ cho thấy rõ hơn định hướng của Fed trong việc tăng hay không tăng lãi suất trong năm nay.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho rằng rủi ro xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giảm bớt chắc chắn đang có lợi cho thị trường vàng. Ông nói thêm rằng, những dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (18/2), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h