Giá vàng hôm nay 20/3: Tiếp tục giảm, vàng dò tìm đáy mới

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 20/3 đang giao dịch quanh ngưỡng đứng ở mức 1.312,9 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 20/3 đang giao dịch quanh ngưỡng đứng ở mức 1.312,9 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

gia-vang-hom-nay-203-tiep-tuc-giam-vang-do-tim-day-moi

Giá vàng hôm nay 20/3: Tiếp tục giảm, vàng dò tìm đáy mới

Giá vàng thế giới giảm không ngừng phiên thứ 4 liên tiếp và hiện ở mức đáy trong 2 tuần do áp lực bán tháo theo phân tích kỹ thuật và đồng USD đứng ở mức cao nhờ một loạt các thông tin hỗ trợ.

Giá vàng giảm chủ yếu do áp lực bán tháo bắt đầu từ ngay đầu tuần mới trên thị trường châu Á khi mà giá xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày, tạo nên một xu hướng đi xuống theo phân tích kỹ thuật.


Vàng giảm giá còn do đồng USD đứng ở mức cao nhờ những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ và một cuộc họp chính sách quan trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng chịu áp lực giảm còn do nguy cơ bùng một cuộc chiến thương mại toàn cầu lắng dịu phần nào với dự báo các nước sẽ không có động thái mạnh và Mỹ sẽ có những cuộc đàm phán song phương với các đối tác thương mại.

Bên cạnh đó, sức cầu tiêu thụ vàng tại một số thị trường lớn trong đó có Ấn Độ giảm cũng tạo sức ép giảm giá lên vàng.

Theo Doji, nhận định về giá vàng trong tuần này, cả Wall Street và Main Street đều đưa ra nhânh định khá tương đồng, theo đó khoảng 41% các nhà phânh tích phố Wall dự đoán giá tăng, 35% nhận định giá giảm, trong khi 24% có quan điểm trung lập.

Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 62% số người tham gia nhận định giá tăng, 29% nhận định giá giảm, còn lại 9% có quan điểm trung lập.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, dự báo giá vàng có thể duy trì ngưỡng giá hiện tại trong một tuần nữa, mặc dù về cơ bản vẫn xu hướng tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/3, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,490 – 36,670 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,570 –36,650 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h