Giá vàng hôm nay 21/11: USD suy yếu, vàng được đà tăng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 21/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.223 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 21/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.223 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.227 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-21-11-usd-suy-yeu-vang-duoc-da-tang

Giá vàng hôm nay 21/11: USD suy yếu, vàng được đà tăng.

Giá vàng hôm nay 21/11 tăng nhẹ do nước Mỹ thận trọng về triển vọng kinh tế, trong khi ông Donald Trump vẫn không hề ưa thích một đồng USD mạnh. Giới đầu tư đang chờ đợi những phản ứng Mỹ-Trung trước cuộc gặp vào cuối tháng.

Đồng USD chùng lại sau khi Mỹ công bố một số số liệu kinh tế kém lạc quan của Mỹ và triển vọng nâng lãi suất không còn sáng sủa như trước, mà có thể sẽ chậm lại theo những tín hiệu của nền kinh tế. 

Đồng USD quay đầu giảm còn do thị trường chứng khoán Mỹ chịu áp lực giảm giá và tâm lý nghỉ lễ bao trùm, khi nước Mỹ bước vào ngày Lễ Tạ ơn của Mỹ.


Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến vẫn sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 12 tới và lần thứ ba trong năm nay. Tuy nhiên, giới phân tích nghi ngại rằng lộ trình này sẽ chậm lại, nhiều khả năng chỉ còn 2 lần trong năm 2019, thay vì dự báo 3 lần như trước đó.

Bên cạnh đó, giá vàng hôm nay 21/11 tăng nhẹ nguyên nhân một phần là thị trường đón nhận thông tin kinh tế mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ. Theo báo cáo được cơ quan này công bố, lĩnh vực phát triển nhà ở của Mỹ tăng 1,5% với 1,23 triệu đơn vị trong tháng 10, tăng từ mức 1,21 triệu đơn vị của tháng 9. Mức tăng này đúng như dự kiến.

Sở dĩ các nhà đầu tư và giới phân tích thị trường theo dõi số liệu ngành nhà ở chặt chẽ là do nó có ý nghĩa rất lớn đến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ. Nhiều nhà kinh tế cho rằng, lĩnh vực phát triển nhà ở của Mỹ đang chịu sức ép lớn, khi giá nhà và lãi suất cùng tăng, khiến cho lãi suất vay thế chấp cao hơn. Điều này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc mua nhà.

Chốt phiên ngày 20/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 19/11.

Theo TieuDung24h