Giá vàng hôm nay 22/8: USD giảm, vàng tăng trở lại

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce – tăng khoảng 5 USD so với ngày hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 22/8: USD giảm, vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 22/8: USD giảm, vàng tăng trở lại.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá mạnh từ đáy do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tung một đòn giáng mạnh vào chính đồng bạc xanh của nước này.

Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm khá mạnh sau khi ông Donald Trump một lần nữa chỉ trích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về quyết định tăng lãi suất trong thời gian qua. Ông Trump cũng cáo buộc ngân hàng trung ương Mỹ thất bại trong việc hậu thuẫn các chính sách của ông nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Trên thực tế, Fed độc lập với Nhà Trắng. Tuy nhiên, tuyên bố của ông Trump đã ảnh hưởng mạnh tới đồng USD.


Theo đó, tổng thống Mỹ cho rằng Chủ tịch Fed Jay Powell đã không thực hiện đúng những gì mà ông mong muốn trong việc thực hiện chính sách tiền tệ. Từ đầu năm đến nay, Fed đã tăng lãi suất 2 lần và có khả năng sẽ tăng thêm ít nhất 1 lần nữa trong thời gian từ đây đến cuối năm.

Dựa trên kết quả kiểm tra vị thế ngắn hạn, các nhà phân tích đã đưa ra dự báo khá chắc chắn rằng giá vàng sẽ sớm tăng lên trên mức 1.200 USD/ounce. Trên thực tế, khi thị trường mở cửa, vàng giao ngay đã giao dịch quanh mức 1.196 USD/ounce, mức cao nhất trong 1 tuần và cách mức dự đoán chỉ trong "gang tấc".

Giá vàng tăng nhẹ cũng diễn ra trong bối cảnh một quan chức ngân hàng trung ương Trung Quốc đã khẳng định nước này sẽ không sử dụng đồng nhân dân tệ như công cụ chống lại Mỹ trong cuộc chiến thương mại. Điều này mở ra khả năng đồng USD bớt "nóng" và hé lộ cơ hội cho vàng, khi đồng tiền của Mỹ suy yếu phần nào. Nhân dân tệ đã giảm khoảng 10% so với USD kể từ tháng 4. 

Điểm nổi bật của tuần giao dịch này sẽ là cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương thế giới ở Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) cuối tuần này. Cần lưu ý rằng, hội nghị Jackson Hole (được tổ chức thường niên vào khoảng cuối tháng 8 mỗi năm) luôn là sự kiện mà giới tài chính toàn cầu không bao giờ bỏ qua. Tìm hiểu sự kiện này giúp nhà đầu tư có chiến lược đối phó với thị trường tốt hơn.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 22/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h