Giá vàng hôm nay 24/5/2019: Vàng tăng mạnh bất chấp USD đi lên

Giá vàng hôm nay 24/5/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 24/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce - tăng mạnh 11 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-24-5-2019-vang-tang-manh-bat-chap-usd-di-len

Giá vàng hôm nay 24/5: Vàng tăng mạnh bất chấp USD đi lên.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt lên áp sát ngưỡng 1.290 USD/ounce bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá. Căng thẳng Mỹ-Trung được dự báo kéo dài và còn mở rộng. Các thị trường tài chính chao đảo.

Căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Tuy nhiên, sự bất ổn trên thị trường tài chính lại hỗ trợ giá vàng. Trong phiên giao dịch 23/5, hầu hết các thị trường chứng khoán đều giảm điểm. chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,35%. Hang Seng của Hong Kong giảm gần 1,6%. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,62%.


Các nhà hoạch định chính sách của FED cho biết cách tiếp cận kiên nhẫn đối với chính sách tiền tệ có thể sẽ tiếp tục "trong một thời gian" giữa những lo ngại về tốc độ lạm phát đang chậm lại, theo biên bản công bố hôm thứ Tư.

"Trong bối cảnh tình hình kinh tế và tài chính toàn cầu cũng như áp lực lạm phát giảm, những người tham gia họp nhìn chung đồng ý rằng cách tiếp cận kiên nhẫn để xác định các điều chỉnh trong tương lai đối với phạm vi mục tiêu của lãi suất vẫn phù hợp".

"Những người tham gia đã lưu ý rằng ngay cả khi điều kiện kinh tế và tài chính toàn cầu tiếp tục được cải thiện, một cách tiếp cận kiên nhẫn có thể sẽ vẫn được bảo lưu".

Mặc dù lo ngại về tốc độ lạm phát giảm còn 1,6%, theo dữ liệu gần đây nhất, FED dự kiến ​​lạm phát giá tiêu dùng cốt lõi sẽ tăng lên trong thời gian tới, tuy nhiên vẫn sẽ ở ngay dưới mục tiêu 2% trong trung hạn.

Theo một đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) mới đây cho biết, cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc kìm hãm dòng chảy thương mại và ảnh hưởng tâm lí trên các thị trường.

Cũng theo OECD, nếu quan hệ thương mại Mỹ - Trung tiếp tục xấu đi thì GDP toàn cầu sẽ bốc hơi khoảng 600 tỉ USD vào năm 2021.

Cuộc chiến Mỹ - Trung được cho là còn kéo dài. Theo Washington Post, Trung Quốc đang lên tinh thần cho người dân nước này và chuẩn bị tinh thần cho cuộc chiến thương mại dai dẳng với Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 23/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h